Mái nhà chung của trẻ có hoàn cảnh đặc biệt ở Hải Phòng

02:45, 11/06/2015

Từ những năm 1990, T.P Hải Phòng đã đưa vào hoạt động hai đơn vị bảo trợ xã hội dành cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Sau 20 năm đi vào hoạt động, Làng trẻ em SOS Hải Phòng và Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa phượng đã trở thành mái nhà chung của hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ bị bỏ rơi và trẻ lang thang trên địa bàn Thành phố. Tại đây, các em được chăm sóc, học tập, vui chơi như bạn bè cùng trang lứa.

 

 

Thành lập năm 1996, Làng trẻ em SOS Hải Phòng hiện đang chăm sóc, nuôi dạy và quản lý 200 trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

 

 

Trẻ em trong làng được phân về 14 gia đình riêng do các mẹ nuôi là những người phụ nữ không lập gia đình, tự nguyện gắn bó cả cuộc đời với những số phận trẻ thơ sớm phải chịu thiệt thòi.

 

 

Làng trẻ em SOS Hải Phòng tiếp nhận trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi từ sơ sinh đến 9, 10 tuổi ở các địa phương trong Thành phố.

 

 

Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa phượng đi vào hoạt động năm 1992 có nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dạy trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ bị bỏ rơi, trẻ em lang thang trên địa bàn T.P Hải Phòng.

 

 

Với những trẻ trên 14 tuổi, Làng nuôi dạy trẻ Hoa phượng tổ chức dạy nghề, hướng nghiệp cho các em ngay tại Làng.

 

 

Hiện, Làng nuôi dạy trẻ Hoa phượng tiếp nhận, chăm sóc và nuôi dạy cho 59 trẻ trong độ tuổi từ sơ sinh đến 18 tuổi sinh hoạt tại 8 mái nhà. Trẻ đủ18 tuổi đều được Làng bố trí việc làm và trợ giúp tái hòa nhập cộng đồng.