Ngắm hoa tam giác mạch ở Lũng Luông

03:17, 16/10/2015

Những tưởng hoa tam giác mạch chỉ có ở trên vùng cao nguyên đá nơi địa đầu Tổ quốc, thế nhưng chỉ cách trung tâm TP. Thái Nguyên khoảng 40km, vùng hoa tam giác mạch với diện tích gần 2.000m2 đã xuất hiện ở bản Lũng Luông, xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai, đây đang là điểm đến mới cho nhiều người yêu thích du lịch.

 

 

Màu trắng tinh khôi của đồi hoa tam giác mạch nổi bật trên nền xanh biếc của cỏ cây, núi rừng tạo nên cảm giác thật yên bình, thư thái.

 

 

Vùng hoa này do anh Trần Văn Páo, dân tộc Mông ở bản Lũng Luông  trồng. Trước đây, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Páo được nhóm thiện nguyện Cơm 5.000 Thái Nguyên mua tặng 15 kg hạt giống hoa và gợi ý anh trồng để thu hút khách tham quan, qua đó tạo điều kiện có thêm thu nhập.

 

 

Xe máy là phương tiện phù hợp nhất để đến khám phá Lũng Luông và ngắm hoa tam giác mạch. Thử thách tay lái trên những cung đường nhỏ quanh co dốc núi cũng là một trải nghiệm khá thú vị.

 

 

Ngoài ngắm hoa, du khách còn có thể thuê quần áo dân tộc và ngựa để chụp ảnh lưu niệm. Những khách ở xa đến có thể nhờ bà con trong bản chuẩn bị đồ ăn và thuê nhà sàn ngủ qua đêm. Tuy dịch vụ cho khách tham quan chưa nhiều, nhưng chính sự mộc mạc, tự nhiên lại là nét đặc biệt làm vương vấn lòng người.