Tổ quốc nơi đầu sóng

08:20, 05/05/2016

Quần đảo Trường Sa nằm giữa Biển Đông về phía Đông Nam nước ta, gồm trên 100 hòn đảo lớn nhỏ và bãi san hô với diện tích vùng biển rộng lớn. Sự liên kết giữa các đảo, cụm đảo, tuyến đảo của quần đảo Trường Sa tạo thành lá chắn quan trọng phía trước vùng biển và dải bờ biển Nam Trung Bộ, Nam Bộ, bảo vệ sườn phía Đông của Tổ quốc. Nhân chuyến ra thăm Trường Sa mới đây, phóng viên Báo Thái Nguyên trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc một số hình ảnh về hoạt động của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nơi đây.

 

 

Cầu tàu dẫn vào đảo Trường Sa lớn.

 

 

Tại đảo Trường Sa lớn, chào cờ, diễu hành biểu dương lực lượng là hoạt động thường xuyên diễn ra vào sáng thứ Hai hàng tuần và khi đón các đoàn công tác tới thăm cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo.

 

 

Cử tri trên Đảo được thực hiện quyền bầu cử trước ngày quy định 7 ngày. Trong ảnh: Thủ trưởng đoàn công tác nắm bắt tình hình chuẩn bị bầu cử tại Ủy ban Bầu cử thị trấn Trường Sa.

 

 

Các đoàn công tác khi ra thăm Đảo đều tổ chức trang nghiêm Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên biển vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Ảnh: Đoàn công tác số 9 năm 2016 trên tàu 561 tổ chức tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

 

Cuộc sống cả về vật chất và tinh thần của cán bộ, chiến sỹ, bà con nhân dân nơi đây đã được quan tâm, cải thiện nhiều hơn. Trong ảnh: Tiết mục giao lưu văn nghệ của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đảo Trường Sa với đoàn công tác.

 

 

Một góc vườn rau xanh trên đảo An Bang.

 

 

Nhằm chia sẻ với quân và dân trên quần đảo Trường Sa, nhiều tổ chức, địa phương, đơn vị trong đất liền đã có sự quan tâm thiết thực, hỗ trợ bằng các việc làm cụ thể. Trong ảnh: Đoàn công tác tham dự buổi khởi công Nhà văn hóa đa năng trên đảo Tiên Nữ, công trình do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội hỗ trợ với mức đầu tư trên 35 tỷ đồng.

 

 

Tủ sách và phòng đọc sách của cán bộ, chiến sỹ đảo Tiên Nữ.

 

 

Đoàn công tác của tỉnh thăm hỏi và trò chuyện với trung úy Dương Tuấn Hải, người con quê hương Thái Nguyên đang công tác trên đảo Phan Vinh A.

 

 

Vào những lúc biển động, việc lên nhà giàn rất khó khăn, nguy hiểm do gió mạnh, sóng lớn. Ảnh: Đoàn công tác từ xuồng chuyển tải lên thăm các chiến sĩ ở Nhà giàn DK1/14.

 

 

Các cán bộ trong đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các chiến sĩ đảo Thuyền Chài A.