Chung tay xây dựng nông thôn mới

03:22, 06/08/2016

Những ngày đầu tháng Tám này, về xã Vô Tranh (Phú Lương) đâu đâu cũng bắt gặp bóng áo xanh tình nguyện của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, đang tổ chức chiến dịch tình nguyện “Thanh niên xung kích chung tay xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn xã. Sức trẻ, nhiệt huyết của các đoàn viên thanh niên đã để lại nơi đây dấu ấn những công trình, việc làm đầy tình nghĩa và trách nhiệm của tuổi trẻ.

 

 

Với lực lượng nòng cốt gần 100 tình nguyện viên đại diện cho hơn 5.000 thanh niên tình nguyện tham gia toàn chiến dịch đã quyên góp trên 22 triệu đồng mua thiết bị, vật tư xây dựng, trực tiếp thi công dựng cột, kéo trên 2.000m đường điện dọc tuyến giao thông liên xóm, liên xã ở Vô Tranh. Trong ảnh: Thi công đường điện về 2 xóm Toàn Thắng và Hồng Liên 6.

 

 

Đội tình nguyện đã huy động hàng chục ngày công sửa chữa và làm mới hơn 1km đường giao thông liên thôn, qua đó đường làng đã được mở rộng, phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa của người dân.

 

 

Sinh viên nước ngoài đang thực tế tại Trường hăng hái tham gia tình nguyện dạy tiếng Anh cho thiếu nhi ở địa phương.

 

 

Đoàn thanh niên Trường hỗ trợ địa phương 10 triệu đồng xây dựng Quỹ Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời tổ chức đến thăm, tặng quà cho các gia đình diện chính sách, thương binh, liệt sĩ và người có công trên địa bàn xã.