Ký Phú trên đường “cán đích” nông thôn mới

11:34, 29/09/2016

Nằm sát chân dãy núi Tam Đảo (phía Nam huyện Đại Từ), xã Ký Phú đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Bên cạnh sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, bà con nhân dân trong xã nhất mực đồng lòng, hăng hái thi đua, chung tay xây dựng nông thôn mới. Từ đầu năm 2016 đến nay, 51 hộ gia đình trong xã đã hiến gần 1000m2 đất, tự nguyện phá dỡ 700m tường rào; người dân toàn xã đóng góp hàng nghìn ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn. Đến nay, chỉ cần hoàn thiện được hạng mục xây dựng sân vận động (12.000m2), Ký Phú sẽ tự tin đón nhận danh hiệu xã chuẩn Nông thôn mới.

 

 

Trung tâm văn hóa xã đã được xây dựng khang trang, to đẹp với tổng kinh phí đầu tư hơn 3 tỉ đồng vừa được đưa vào sử dụng tháng 9 năm 2016. Tại các xóm, 10/10 nhà văn hóa đều đạt chuẩn nông thôn mới.

 

 

Đến nay, Ký Phú đã quy hoạch các vùng sản xuất tập trung, từng bước hướng tới sản xuất hàng hóa, trên các cánh đồng đều có điểm thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường. Ảnh: Cánh đồng lúa rộng rãi ở xã Ký Phú.

 

 

Toàn xã hiện có nhiều xe ô tô vận tải lớn, nhỏ, 8 máy xúc, hơn 30 máy cày, máy gặt đập các loại phục vụ sản xuất nông lâm nghiệp, chuyên chở vật liệu, hàng hóa cho người dân.

 

 

98% số hộ gia đình trong các xóm ở Ký Phú có nhà ở đạt tiêu chuẩn (không còn nhà tạm, dột nát). Thu nhập bình quân đầu người của nhân dân trong xã đạt 24,7 triệu đồng/người/năm.

 

 

Nhờ tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào đồng ruộng, nông dân trong xã liên tục có những vụ mùa bội thu. Ảnh: Thu hoạch lúa mùa tại xóm Chuối, xã Ký Phú.

 

 

Trên địa bàn xã có hồ Gò Miếu, không chỉ đảm bảo tưới tiêu cho hơn 800 ha lúa của xã và các xã lân cận, mà với mặt nước trong xanh, cảnh quan đẹp, hồ còn mang đến cho xã lợi thế về phát triển du lịch.