Đoàn đại biểu quốc tế trải nghiệm tại vùng chè Tân Cương

08:29, 10/12/2016

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của tuần văn hóa Malaysia, Indonesia và Việt Nam, chiều ngày 9-12, đoàn đại biểu Quốc tế Malaysia và Indonesia đã có chuyến thăm quan và trải nghiệm tại vùng chè Tân Cương (T.P Thái Nguyên).

Tại đây, Công chúa hoàng gia Bang Pahang, Malaysia Azizah Iskandar và các thành viên trong đoàn đã được tham quan và trải nghiệm quy trình sản xuất ra sản phẩm trà... Đoàn đã đến tham quan vườn chè cổ, vườn chè sản xuất của cơ sở sản xuất trà Tân An, xóm Hồng Thái, xã Tân Cương. Tại đây, các đại biểu Malaysia và Indonesia đã được các nghệ nhân Việt Nam hướng dẫn thực hành các hoạt động như: hái chè, sao chè, vò chè... và cùng thưởng trà cũng như các sản phẩm liên quan đến trà. Kết thúc chuyến trải nghiệm, các đại biểu Malaysia và Indonesia đều thể hiện niềm vui khi được tự tay làm ra sản phẩm trà. Đồng thời bày tỏ niềm thán phục trước sự khéo léo, tinh tế trong việc tạo ra hương thơm cho trà của các nghệ nhân Việt Nam. Cũng trong chuyến trải nghiệm tại Tân Cương, Công chúa Azizah Iskandar và đoàn nghệ thuật đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ truyền thống của Malaysia trong sự cổ vũ nồng nhiệt của bà con nhân dân xã Tân Cương.

 

Dưới đây là một số hình ảnh của Công chúa Hoàng gia Bang Pahang, Malaysia Azizah Iskandar và các thành viên trong đoàn đại biểu quốc tế khi tham gia các hoạt động trải nghiệm.

 



 
Công chúa Hoàng gia Bang Pahang, Malaysia Azizah Iskandar (khăn hồng) trải nghiệm hái chè.

 

Các thành viên trong đoàn hào hứng trải nghiệm trên đồi chè Tân Cương.

 


Bà Venny Alams Yah, Nghệ nhân dệt Batik Indonesia hào hứng trải nghiệm công đoạn sao chè bằng phương pháp thủ công.

 

Công chúa Hoàng gia Bang Pahang, Malaysia Azizah Iskandar (khăn hồng) cùng các thành viên trong Đoàn mộc mạc hát tặng bà con xã Tân Cương, T.P Thái Nguyên.