Khắc phục hậu quả mưa lũ

06:27, 27/08/2017

Theo thống kê sơ bộ của các địa phương, trận mưa lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6 xảy ra từ đêm 24 đến chiều ngày 25-8 đã làm 2 người chết và gây thiệt hại khoảng 62 tỷ đồng trên địa bàn các huyện Định Hóa, Đại Từ, Phú Lương. Cụ thể, gần 500 ngôi nhà bị ngập úng, 99 ngôi nhà bị ảnh hưởng so sạt lở đất, 2 ngôi nhà bị tốc mái, khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp đến nơi an toàn. Ngoài ra, trên 2.110ha lúa và hoa màu bị ngập sâu trong nước; nhiều tuyến đường giao thông và các công trình công cộng bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng... Ngay sau khi nước lũ rút, các địa phương đã huy động mọi lực lượng tập trung khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.  

Lực lượng công an, quân đội đưa người dân xóm 14, xã Tân Linh, Đại Từ ra khỏi vùng lũ.

 


Hiện, lực lượng chức năng của các địa phương vẫn đang túc trực 24/24 giờ tại tất cả những ngầm tràn để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại. Trong ảnh: Hỗ trợ người dân di chuyển qua ngầm tràn tại xã Tân Thái (Đại Từ).

 

Cấp phát lương thực, nước uống cho nhân dân xóm Đồng Chùa, thị trấn Chợ Chu (Định Hóa) bị nước lũ cô lập vào sáng 26-8.


 
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 346 hỗ trợ người dân xã Hợp Thành (Phú Lương) sửa chữa, dọn dẹp nhà cửa sau mưa lũ.

Đơn vị chức năng tiến hành san gạt đất tại khu vực bị sạt lở ở xóm Làng Mới, xã Linh Thông (Định Hóa) để bảo đảm giao thông cho nhân dân.