Muôn triệu trái tim hướng về đất Tổ

04:04, 25/04/2018

Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày lễ trọng đại của cả dân tộc, thể hiện tình cảm thiêng liêng của mỗi người dân đất Việt đối với cội nguồn. Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 diễn ra trong 5 ngày từ 21 đến 25/4/2018 (mùng 6 đến 10 tháng 3 Âm lịch) tại khu di tích lịch sử Đền Hùng, T.P Việt Trì và các xã, phường vùng ven đền Hùng, các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Năm nay, cùng với Bình Dương, Kiên Giang và Quảng Nam, Thái Nguyên vinh dự được góp giỗ Vua Hùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ. Báo Thái Nguyên điện tử xin giới thiệu một số hình ảnh tại Lễ hội năm nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu Trung ương, địa phương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại điện Kính Thiên.

Cùng với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn, đại diện cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên tham gia nghi lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại điện Kính Thiên.

Trong 5 ngày  diễn ra Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018, tỉnh Phú Thọ đã đón hàng triệu lượt khách hành hương về Đền Hùng dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức của các Vua Hùng.

Lễ hội văn hóa dân gian đường phố Việt Trì năm Mậu Tuất 2018 được mở rộng quy mô hơn với chủ đề “Việt Trì - Thành phố lễ hội về với cội nguồn”.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên dâng hương tri ân công đức các Vua Hùng (ngày 24-4, tức mùng 9-3 Âm lịch).

Tiết mục múa hát “Ngàn tinh hoa hội tụ” do các nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên biểu diễn đêm 23-4 tại sân khấu Quảng trường Công viên Văn Lang (T.P Việt Trì) phục vụ Lễ hội Đền Hùng.

Hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh dày tỉnh Phú Thọ là một trong những hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động phục vụ du khách thập phương về dự Lễ hội Đền Hùng. Năm nay, Hội thi có 14 đội nghệ nhân dân gian của các tỉnh tham gia.

Lễ hội bơi chải truyền thống trên sông Lô năm 2018. Đây là lễ hội bơi chải có truyền thống lâu đời nhất của tỉnh Phú Thọ, nhằm tôn vinh giá trị, di sản văn hóa đặc sắc nghệ thuật bơi chải, đồng thời quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương.