Nhiều hoạt động ý nghĩa với bà con Bản Tèn

06:34, 10/04/2018

Ngày 10-4, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Phòng An ninh xã hội và các đoàn thể của Công an tỉnh, Công an T.P Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ. Tại đây, đoàn công tác đã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; thực hiện các thủ tục cấp chứng minh nhân dân; tặng quà các em học sinh và giao lưu văn hóa, văn nghệ với bà con.

Do không chú trọng đến việc làm chứng minh thư nhân dân, đồng thời gặp nhiều khó khăn về khoảng cách địa lý nên hiện nhiều người dân ở Bản Tèn chưa có chứng minh thư. Trong dịp này, Cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã thực hiện các thủ tục để cấp Chứng minh thư nhân dân cho 147 người trong bản.

Bản Tèn hiện có 119 hộ dân. Trước năm 2016, 100% hộ dân ở đây đều thuộc diện hộ nghèo. Từ năm 2017 đến nay, bản đã có 4 hộ thoát nghèo. Mặc dù đời sống của người dân nơi đây đã có nhiều thay đổi, nhưng vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, rất cần sự tiếp tục quan tâm đầu tư của các cấp, ngành.

Đông đảo người dân Bản Tèn đến nghe cán bộ của Công an tỉnh tuyên truyền vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

   Cán bộ trong đoàn công tác tặng quà các em học sinh tại điểm trường Bản Tèn.

Giao lưu văn nghệ với người dân Bản Tèn.

Điểm trường tiểu học tại Bản Tèn hiện có 5 lớp với 80 sinh. Năm học 2015-2016, tỉ lệ học sinh trong độ tuổi đi học chỉ đạt 90%. Năm học 2016-2017, được quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng với sự vận động của cấp ủy, chính quyền địa phương, 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường đã tới các lớp học.