Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

03:51, 10/06/2018

Ngày 11-6-1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, chính thức phát động cuộc vận động thi đua ái quốc đến mọi tầng lớp nhân dân: Mỗi người dân Việt Nam, bất kỳ già trẻ, gái trai, bất kỳ giàu, nghèo, lớn, nhỏ, đều cần phải trở nên một chiến sĩ tranh đấu trên mặt trận: Quân sự, kinh tế, chính trị, văn hóa...

4 năm sau, tại xóm Khuân Lân đã diễn ra Đại hội Chiến sĩ thi đua toàn quốc lần thứ nhất với sự tham dự của 154 đại biểu công nhân, nông dân, trí thức, lực lượng vũ trang tiêu biểu cho phong trào thi đua trong cả nước. Đại hội đã bầu 5 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và 2 Anh hùng Lao động tiêu biểu trong phong trào thi đua của cả nước. Cũng tại đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ mục đích của thi đua là để kháng chiến thắng lợi, kiến quốc thành công, hoàn thành dân chủ mới, tiến lên Chủ nghĩa xã hội, đồng thời khẳng định “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”.

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), sáng 10-6, tại Khuân Lân, xã Hợp Thành (Phú Lương) - nơi diễn ra Đại hội Chiến sĩ thi đua toàn quốc lần thứ nhất, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp với huyện Phú Lương tổ chức chương trình Kỷ niệm và phát động thi đua hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới năm 2018 với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ Kỷ niệm:

Các đại biểu dâng hoa tại Khu di tích địa điểm tổ chức Đại hội Chiến sĩ thi đua và cán bộ gương mẫu toàn quốc lần thứ nhất - xóm Khuân Lân, xã Hợp Thành, huyện Phú Lương.

Nhiều tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc thu hút đông đảo người xem.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng 120 Nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo các huyện Phú Lương, Phú Bình, Đại Từ, Đồng Hỷ , T.X Phổ Yên.

Các y, bác sĩ của Phòng khám Nhi khoa An Thịnh khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 200 học sinh Trường Tiểu học Hợp Thành (Phú Lương).

Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của xã Hợp Thành.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công xây dựng Nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Liêu Thị Tình, thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xóm Khuân Lân, xã Hợp Thành.

Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Tình người (T.P Hà Nội) trao 70 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập.