Mộng mơ cảnh đẹp La Bằng

03:47, 16/10/2018

Nằm ở sườn Đông của dãy núi Tam Đảo, xã La Bằng (Đại Từ) không chỉ là vùng trồng chè nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên, mà còn có không gian thơ mộng trữ tình, với vẻ đẹp hoang sơ lãng mạn - Mảnh đất tiềm năng cho phát triển du lịch sinh thái gắn với các làng nghề.       

Tuyến đường bê tông uốn lượn qua những sườn đồi đến tận chân núi Tam Đảo đưa du khách lạc vào một không gian thơ mộng.

 

Du khách đến thăm quan La Bằng và tận hưởng không gian thoáng đãng, thơ mộng, không khí trong lành...

Dòng suối Kẹm len lỏi qua những ghềnh đá đủ kích cỡ và hình thù. Với những người ưa khám phá khi đến đây không chỉ được tắm mát, chụp ảnh mà còn có thể ngược theo dòng suối lên khám phá nơi ngọn nguồn con suối trên đỉnh non xanh Tam Đảo với hệ động, thực vật phong phú.

Thoát khỏi cái ồn ào, xô bồ nơi phố thị, du khách được hít thở không khí trong lành, dòng nước trong mát và trải nghiệm những món ăn do chính mình chế biến giữa không gian hoang dã. 

Những căn lán dọc bờ suối để du khách dừng chân, nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

Do nhiệt độ dòng suối luôn duy trì ở mức 18-20 độ C nên nơi đây có thể nuôi được cá tầm. Ngoài dịch vụ ăn uống được chế biến từ cá tầm, khách cũng có thể thưởng thức những món dân dã của bà con nơi đây như: Gà đồi nướng mật ong, măng rừng, rau bò khai... 

Là vùng trồng chè nổi tiếng, du khách tới La Bằng có thể chụp ảnh giữa những nương chè xanh mướt, trải nghiệm quy trình chăm sóc, thu hái và chế biến chè. Và tất nhiên không thể bỏ qua việc thưởng thức một ấm trà ngon, rồi mua về làm quà cho người.