Văn hóa giao thông kém, nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông

09:23, 27/11/2018

Tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh của nhiều người, để lại nỗi đau cho nhiều gia đình và gánh nặng cho xã hội. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông thì có nhiều, nhưng nhìn từ các vụ việc cụ thể có thể thấy việc cố tình vi phạm các quy định về an toàn giao thông, thiếu văn hóa khi tham gia giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ việc đau lòng. Nếu mỗi người trong chúng ta không tự ý thức trong khi tham gia giao thông, thì những hệ lụy buồn bởi các vụ tai nạn chắc sẽ không có hồi kết.

 

Tình trạng xe quá tải vẫn diễn ra ở nhiều cung đường trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Chiếc xe lưu thông qua tuyến Quốc lộ 3 Hà Nội - Thái Nguyên (đoạn tiếp giáp giữa T.P Thái Nguyên và T.P Sông Công) được lực lực lượng chức năng xác định chở quá tải 165%.

Vượt đèn đỏ đã trở thành thói quen xấu của nhiều người. Ảnh chụp tại ngã tư giao nhau giữa đường Hùng Vương và đường Nha Trang, T.P Thái Nguyên.

Nhiều phụ huynh ở vùng nông thôn thường xuyên không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, điều này sẽ hình thành thói quen xấu cho trẻ nhỏ trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ. (Ảnh chụp tại xóm Đầm Làng, xã Yên Lãng, huyện Đại Từ).

Một vụ tai nạn khiến 3 người bị thương tại ngã tư giao giữa đường Phan Đình Phùng và đường Bến Tượng, T.P Thái Nguyên, nguyên nhân là do người điều khiểm mô tô chở quá số người quy định, thiếu quan sát nên đã đâm va vào xe ô tô.