Hành trình đong đầy yêu thương

09:59, 19/01/2019

Những ngày cuối năm, vượt qua những cơn sóng biển, chúng tôi cùng với Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 và quân dân chính huyện đảo Côn Đảo. Đây là hoạt động thường xuyên mỗi khi Tết đến, Xuân về thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân cả nước đối với lực lượng đang làm nhiệm vụ trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc. Biết bao cảm xúc đong đầy khi được chứng kiến sự gian khó nhưng quả cảm của các cán bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió. Phóng viên Báo Thái Nguyên xin ghi lại nhật ký hành trình chuyến đi qua 

Ngày 5-1, tàu Trường Sa rời cảng mang theo tình cảm, các nhu yếu phẩm và những phần quà ý nghĩa từ đất liền đến với các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Nhà giàn DK1 và quân dân chính huyện đảo Côn Đảo.

 

Nhiều người ra bến cảng để đưa tiễn người thân đi làm nhiệm vụ trên biển

Gần 30 phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham gia Đoàn công tác

Chào đất liền khi tàu nhổ neo

Đoàn di chuyển trên tàu Trường Sa 19

Các thành viên đoàn thực hiện nghi lễ thả hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh khi đang làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Sau gần 3 ngày lênh đênh trên biển, tàu Trường Sa 19 đã đến được nhà giàn đầu tiên nhưng do sóng biển lớn, các thành viên trong đoàn không lên được nhà giàn, hàng hóa phải gửi lên nhà giàn bằng ròng rọc.

 

Xúc động khi những phần quà gửi lên nhà giàn phải thả xuống biển rồi kéo lên bằng dây ròng rọc và chỉ có thể đứng từ xa nhìn nhau, còn những lời chúc Tết phải nói qua bộ đàm.

6 ngày sau, tàu Trường Sa 19 tiếp cận được Nhà giàn DK 1/10. Đây cũng là nhà giàn duy nhất Đoàn tiếp cận được trong số 5 nhà giàn Đoàn tới thăm. Để lên được Nhà giàn, các thành viên trong Đoàn công tác phải đu trên dây ròng rọc và nhờ đến sự giúp sức của các cán bộ, chiến sĩ trên Nhà giàn.

Những phần quà gửi đến từ đất liền được các chiến sĩ sửa soạn chào đón năm mới

Các thành viên trong Đoàn công tác cùng cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10 gói bánh chưng đón Tết sớm.

Sau gần 10 ngày, vượt qua quãng đường hơn 500 hải lý, tàu Trường Sa 19  đã đến huyện Côn Đảo, những tờ báo Thái Nguyên chào đón năm mới được chuyển đến tay các cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 590