Một thoáng Na Cô Sa

02:59, 22/01/2019

Na Cô Sa là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Xã có đường biên giới dài 17,1km, 9/11 bản tiếp giáp với nước bạn Lào. Năm 2009, sau khi chia tách từ xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé, Na Cô Sa được thành lập với muôn vàn khó khăn, thiếu thốn. Không đường, không điện, không chợ, không hệ thống thông tin, 97% dân số là đồng bào dân tộc Mông, đa phần thuộc diện đói, nghèo. Những năm qua, nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền, tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở Na Cô Sa được giữ vững, văn hóa, kinh tế từng bước phát triển, người dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Một góc Na Cô Sa - xã nghèo giáp biên giới với nước bạn Lào.

Xét về tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Na Cô Sa là xã trắng tiêu chí của huyện Nậm Pồ. Trong ảnh: Ngay khu vực trung tâm xã, đường vẫn còn chưa được bê tông hóa.

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, trụ sở UBND xã Na Cô Sa đã được đầu tư xây dựng khang trang, vững chãi.

Công tác giáo dục - đào tạo được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, hiện các trường học trên địa bàn xã đã được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Trong ảnh: Học sinh Trường Mầm non Na Cô Sa vui chơi trong sân trường.

Người dân Na Cô Sa trong lần xuống trung tâm xã.

Có dịp đến Na Cô Sa, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên đã dành nhiều tình cảm cho bà con trong xã và các chiến sĩ biên phòng đóng quân tại đây. Trong ảnh: Đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Cô Sa.

Trong chương trình kết nghĩa giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên và Đồn Biên phòng Na Cô Sa, hai đơn vị thường xuyên có các hoạt động hỗ trợ, động viên về tinh thần, vật chất. Trong ảnh: Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên chia sẻ, động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Na Cô Sa.

Cùng với nhiệm vụ bảo vệ an ninh, quốc phòng vùng biên, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên Phòng Na Cô Sa thường xuyên quan tâm hỗ trợ, động viên bà con nhân dân trên địa bàn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Khắc phục khó khăn, thiếu thốn, ngoài giờ làm nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Cô Sa tích cực trồng rau, chăn nuôi gia súc, gia cầm để cải thiện đời sống.