Một thoáng Tokyo

08:49, 30/04/2019

Được mệnh danh là trái tim của Nhật Bản - Thủ đô Tokyo là một trong những điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn khám phá đất nước mặt trời mọc. Nơi đây chứa đựng tất cả tinh túy trong văn hóa của xứ phù tang.

Hoa anh đào thường nở kéo dài từ khoảng giữa tháng 3 đến giữa tháng 4 hàng năm. Vẻ đẹp huyền diệu, lãng mạn của hoa anh đào vươn cao nhiều màu sắc vẫn luôn là nguồn cảm hứng đặc biệt cho du khách khi đến với Tokyo. Đây là biểu tượng và đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản. Đây cũng là loài hoa mang trong mình tinh thần võ sĩ đạo, có thể chống chọi với cái lạnh -10 độ C mà vẫn nở rộ. Có mặt tại Tokyo những ngày cuối tháng 4, tuy không còn rực rỡ như những ngày vào mùa, song hoa anh đào vẫn như mời gọi chúng tôi tìm đến và khám phá sứ sở này. Trong ảnh: Hàng cây hoa anh đào trong làng cổ Oshino Hakkai.

Cách Tokyo chưa đầy 100 km, nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ, làng cổ Oshino Hakkai là điểm đến thú vị đối với những du khách thích khám phá nếp sống xưa cũ còn vẹn nguyên của người Nhật. Oshino Hakkai nổi tiếng bởi 8 hồ nước đặc biệt, có cấu tạo phần đáy chủ yếu là chất macma do quá trình kiến tạo địa chất và được nuôi dưỡng nhờ nguồn nước băng tuyết tan chảy từ đỉnh núi Phú Sĩ. Mỗi hồ nước lại được bàn tay con người tô điểm, giữ gìn bằng đời sống nông thôn thuần khiết. Những ngôi nhà cổ xưa rêu phong, những khóm cây, bụi hoa bonsai, những guồng nước gỗ róc rách… tạo nên bức tranh phong cảnh tĩnh lặng yên bình quanh năm. Trong ảnh: Một góc làng cổ Oshino Hakkai.

Thung lũng Owakudani là nơi mà núi lửa phun trào, vẫn lưu lại dấu vết của núi lửa Hakone. Nơi đây được hình thành ở giữa vùng trầm tích sạt lở núi do sự phun trào Phreatic xảy ra ở núi lửa Hakone 3.000 năm trước và vùng đá vụn núi lửa được tạo thành bởi dòng chảy dung nham nhỏ xảy ra 100 năm sau. Thung lũng có nhiều lỗ thông hơi, từ đó khói có mùi lưu huỳnh được phun lên từ sâu trong lòng đất. Ở một số lỗ thông hơi, nước sôi sùng sục, người ta có thể luộc trứng để bán. Thung lũng Owakudani có nhiều suối nước nóng, tạo thành khu du lịch nghỉ mát, spa phổ biến của Hakone. Tuy nhiên gần đây, thung lũng Owakudani đã phải đóng cửa tạm thời do núi lửa có khả năng phun trào trở lại. Trong ảnh: Một góc khu tham quan dấu vết lưu lại của núi lửa Hakone.

Chợ Tsukiji là chợ bán buôn của trung tâm Thủ đô Tokyo. Đây là chợ bán buôn cá và hải sản lớn nhất thế giới và cũng là một trong những chợ thực phẩm rộng nhất xét về mọi loại mặt hàng. Chợ nằm tại quận Tsukiji thuộc trung tâm Tokyo, giữa sông Sumida và khu mua sắm Ginza cao cấp. Đây cũng là một điểm du lịch hấp dẫn cho cả du khách trong và ngoài nước. Trong ảnh: Một quầy cá đã qua chế biến trong khu vực chợ.

Cuộc sống ở Nhật Bản không thể không kể đến tàu điện, đây là phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Nhật Bản, nó vừa rẻ mà lại tiện lợi. Hệ thống tàu điện dày đặc nối liền Tokyo với các tỉnh lân cận đã đánh dấu vào lịch sử nhân loại về một phương tiện giao thông văn minh, tiện ích và cách quản lý giao thông hàng đầu thế giới. Trong ảnh: Ga tầu điện ngầm Tamagawa trong khu trung tâm Tokyo.