Nam Hòa với diện mạo mới

11:48, 15/05/2019

Với đặc thù là xã 135, khi bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới,  xã Nam Hòa (Đồng Hỷ) gặp phải nhiều khó khăn. Nhưng với sự đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền địa phương và sự chung tay góp sức của nhân dân trong xã, Nam Hòa đã hoàn thành được 19/19 tiêu chí của Chương trình này và đưa địa phương thoát khỏi danh sách xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Đến nay, diện mạo của Nam Hòa có những đổi thay đáng kể, đời sống của nhân dân từng bước được nâng cao…

Đường vào trung tâm xã Nam Hòa

Bộ phận “một cửa” của xã Nam Hòa được xây dựng khang trang.

Xã Nam Hòa hiện có 4/4 trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và mức độ 2. (Trong ảnh: Cụm trường Mầm non Đồng Mỏ mới được đưa vào sử dụng với tổng kinh phí xây dựng gần 10 tỷ đồng).

Hiện xã có nhiều doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương. (Trong ảnh: Người lao động làm việc tại Nhà máy may TNG Đồng Hỷ đặt tại xã Nam Hòa).

Cây chè đang trở thành một trong những cây kinh tế chủ lực ở xã Nam Hòa. (Trong ảnh: Người dân xóm Đầm Ninh thu hái chè lai).