Những “cái bẫy” trên đường

04:10, 08/05/2019

Hiện nay, trên địa bàn một số phường trung tâm của T.P Thái Nguyên vẫn tồn tại không ít công trình gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và làm mất mỹ quan đô thị. Cùng với đó là sự lấn chiếm lòng, lề đường của không ít hộ dân… Những điều này đã, đang và sẽ là nguyên nhân làm gia tăng các vụ tai nạn giao thông. Vì thế rất cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cơ quan chức năng.

Cột điện giữa đường chẳng khác nào “cái bẫy” đối với người tham gia giao thông. Trong ảnh: Cột điện giữa đường dân sinh thuộc tổ 25, phường Phan Đình Phùng.

Đường Bắc Sơn có 2 làn đường. Gần đây một làn đường gần khu dân cư số 1, phường Hoàng Văn Thụ bị ngăn lại một phần để phục vụ cho việc xây dựng công trình. Điều này khiến người tham gia giao thông bị che khuất tầm nhìn nên đã có một số vụ va chạm giao thông xảy ra tại đây.

Tình trạng mương thoát nước và hố ga bị mất hoặc bị hỏng nắp đậy tồn tại ở nhiều khu vực trong Thành phố, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Trong ảnh: Tuyến mương trên đường Dương Tự Minh, thuộc phường Quan Triều không có nắp đậy đã tồn tại trong thời gian dài.

Nhiều hộ dân lấn chiếm vỉa hè, nơi chỉ dành cho người đi bộ để phục vụ nhu cầu của gia đình mà chưa bị cơ quan chức năng xử lý. Trong ảnh: Tuyến phố thuộc khu dân cư số 1, phường Hoàng Văn Thụ bị người dân chiếm dụng để đổ vật liệu xây dựng.