Những đoạn đường “làm xấu” đô thị và nguy cơ tai nạn giao thông

10:15, 10/06/2019

So với các đô thị trong tỉnh, mạng lưới công trình kết cấu hạ tầng giao thông của T.P Thái Nguyên đồng bộ và chất lượng hơn. Tuy nhiên, do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (một số tổ chức, cá nhân chưa có ý thức vì việc chung); chính quyền địa phương chậm thực hiện quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; chưa bố trí đủ nguồn kinh phí đầu tư cho giao thông dẫn tới tại một số phường, xã của T.P Thái Nguyên vẫn còn những đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng; đoạn đường bị “thắt nút cổ chai”… làm mất mỹ quan đô thị, ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm và tiền ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

 

Đoàn đường rẽ vào ngõ 7 (phường Hoàng Văn Thụ) nhiều năm chưa thực hiện quy hoạch đã duyệt dẫn đến mặt đường lầy lội khi mưa, bụi bẩn khi nắng.

Đoạn giao cắt giữa phố Quyết Tiến và đường Bến Tượng (phường Trưng Vương) chưa giải phóng xong mặt bằng nên tạo thành “nút thắt cổ chai”, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Mặt đường Đồng Bẩm (gần Trạm Y tế phường Đồng Bẩm) đã xuống cấp nghiêm trọng, tạo thành thùng, vũng nên rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.