Hối hả thi công Đường vành đai V

10:39, 08/01/2020

Dự án Đường vành đai V Vùng Thủ đô Hà Nội (đoạn tuyến đi trùng Đại lộ Đông - Tây Khu tổ hợp Yên Bình và cầu vượt sông Cầu) là một dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, có tổng mức đầu tư gần 970 tỷ đồng. Dự án có chiều dài tuyến 9,16km, từ xã Xuân Phương (Phú Bình) đến nút giao Yên Bình (Phổ Yên), nền đường rộng 33 mét, mặt đường 2x12 mét. Tuyến đường đã được khởi công từ tháng 10-2018, phấn đấu hoàn thành vào giữa năm 2020.

Dự án có 6 gói thầu chính, hiện các nhà thầu đang tích cực đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Trên tuyến có 2 cây cầu (cầu Xuân Phương dài 185 mét, rộng 17 mét; cầu Kênh Tây dài 67 mét, rộng 26 mét). Trong ảnh: Cầu Xuân Phương bắc qua sông Cầu đã thi công đạt khoảng 90% khối lượng.

Trạm trộn bê tông được lập tại chỗ, tập kết đầy đủ nguyên vật liệu, thiết bị để đảm bảo tiến độ thi công.

Dự án sử dụng trên 40ha đất, ảnh hưởng đến khoảng 1.000 hộ dân và hiện còn khá nhiều điểm vướng mắc về mặt bằng. Đây là thách thức lớn với việc đảm bảo tiến độ thi công. Trong ảnh: Một điểm vướng mắc về mặt bằng thuộc xã Tiên Phong (T.X Phổ Yên).

Đến nay, tuyến đường chính đã thi công đạt khoảng 65% tổng khối lượng, một số đoạn đã cơ bản hoàn thiện. Tuyến đường hoàn thành có ý nghĩa rất thiết thực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Nam của tỉnh, nối Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên với Quốc lộ 37, thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp công nghệ cao đã được Chính phủ phê duyệt.