Thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID 19

08:13, 28/03/2020

Ngày 27-3, UBND tỉnh đã ban hành công văn hỏa tốc số 1011/UBND-KGVX về việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, từ 0 giờ ngày 28-3 đến hết ngày 15-4, UBND tỉnh yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh, trừ các sơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu; Đồng thời, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện… Ngay sau chỉ đạo của UBND tỉnh, hầu hết người dân và các cơ sở kinh doanh dịch vụ đã nghiêm túc chấp hành. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn không ít người dân và các cơ sở kinh doanh dịch vụ “phớt lờ” chỉ đạo trên của UBND tỉnh. Dưới đây là ghi nhận của phóng viên Báo Thái Nguyên tại một số địa phương trong ngày 28-3.

Quán karaoke và nhà hàng Dũng Minh, nằm trên địa bàn phường Tân Long (T.P Thái Nguyên) đã chủ động tạm dừng hoạt động từ ngày 26-3, trước khi có chỉ đạo của UBND tỉnh.

Không chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí mà nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu cũng đã chủ động tạm dừng hoạt động. Trong ảnh: Trung tâm sửa chữa, chăm sóc xe hơi Quốc Thái, tổ dân phố 23, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) đã đóng cửa từ ngày 28-3 và chuyển sang hình thức phục vụ sửa chữa tại nhà cho khách hàng nhằm tránh việc tụ tập đông người.

9 giờ sáng 28-3, quán cà phê The King, đường Bắc Sơn (T.P Thái Nguyên) vẫn mở cửa đón khách bất chấp chỉ đạo của UBND tỉnh về việc hạn chế tụ tập đông người.

Bên trong cơ sở cắt tóc 30Shine, số 363 Lương Ngọc Quyến (T.P Thái Nguyên) thời điểm 10 giờ sáng 28-3.

Sáng 28-3, Chợ Chè, xã Phấn Mễ (Phú Lương) vẫn tấp nập.

Quán karaoke Đức Thiện, xóm Làng Yên, xã Yên Đổ (Phú Lương) vẫn mở cửa phục vụ khách. Lúc 13 giờ chiều 28-3, chủ quán- bà Phan Thị Sỉnh cho biết: “Bên trong quán có 7 người đang hát, quán chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về việc phải tạm dừng hoạt động”.

Phòng tập GYM Khoa Hương, xóm Cây Cài, xã Cổ Lũng (Phú Lương) lúc 16 giờ chiều 28-3 có khoảng 20 người đang tập bên trong.

15 giờ chiều 28-3, người dân tụ tập đông đúc trên vỉa hè thuộc phố Giang Trung, thị trấn Giang Tiên (Phú Lương), nhiều người còn không đeo khẩu trang để phòng, chống dịch.

Người dân tụ tập chơi thể thao tại sân bóng đá trường THCS Trung Thành, xã Trung Thành (T.X Phổ Yên). Ảnh chụp lúc 15 giờ chiều 28-3.

Lực lượng chức năng của T.P Thái Nguyên đi kiểm tra và yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh chụp tại một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên).

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, nhắc nhở các hàng quán và những nơi có tụ tập đông người trên địa bàn T.P Thái Nguyên tối ngày 28-3.