Gặp lại cánh đồng

10:29, 19/04/2020

Sinh ra và lớn lên ở những vùng quê thuần nông, tuổi thơ chúng tôi là những cánh đồng lúa xanh rì thẳng cánh cò bay, là những buổi túm tụm chăn trâu cùng chúng bạn, là vi vu tiếng sáo diều giữa cánh đồng ngập tràn hương lúa… Để rồi khi phải đi xa, mỗi khi gặp lại cánh đồng, chúng tôi đều thấy như được trở về với những ký ức tuổi thơ dạt dào hương lúa. Dưới đây là một vài hình ảnh trên cánh đồng lúa Xuân Phương (Phú Bình).

 

Phú Bình được biết đến là vựa lúa của tỉnh. Đây cũng là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh đang xây dựng, triển khai Dự án cánh đồng mẫu lớn sản xuất nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao. Xuân Phương là 1 trong 3 xã tham gia thực hiện Dự án này.

Với việc hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2016, đời sống của người dân xã Xuân Phương không ngừng được nâng lên. Những ngôi nhà trở nên đẹp và thơ mộng hơn khi nằm sát cánh đồng mẫu lớn.

Đường giao thông nội đồng rộng 3m (lề 2 bên rộng 0,5m) tạo thuận lợi trong việc đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng cũng như giúp người dân thuận tiện trong sản xuất.

Cánh đồng làng vẫn là nơi vui chơi lý tưởng của trẻ em ở nông thôn.

Người dân bón phân đón đòng cho lúa.