Nhịp sống Khuôn Ngục

04:07, 10/04/2020

Khuôn Ngục là xóm đặc biệt khó khăn của xã La Hiên (Võ Nhai). Xóm có 66 hộ, 308 nhân khẩu, trong đó có 48 hộ đồng bào dân tộc Mông. Những năm qua, Khuôn Ngục đã được đầu tư xây dựng trạm điện từ nguồn vốn Dự án năng lượng nông thôn ReII do Ngân hàng thế giới tài trợ; làm hơn 6km đường bê tông. Từ nguồn vốn Chương trình 135, mỗi năm xóm được hỗ trợ 50 triệu đồng đầu tư cho phát triển sản xuất, nhờ đó, cuộc sống của người dân đã vơi bớt khó khăn, bà con nơi đây luôn đoàn kết, tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Một góc xóm Khuôn Ngục.

Ngô vẫn là cây trồng chính của người dân xóm Khuôn Ngục, với giống ngô mới cho năng suất cao, trung bình mỗi vụ ngô, mỗi nhà thu hoạch khoảng 2-3 tấn. Trong ảnh: Chị Lý Thị Kia, người dân tộc Mông, xóm Khuôn Ngục cùng cháu nội tra ngô trên nương.

Ở nơi non cao, một số mô hình chăn nuôi trang trại, trồng cây ăn quả đã xuất hiện. Trong ảnh: Vườn cây ăn quả của gia đình ông Lương Đình Hướng, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân xóm Khuôn Ngục.

Trạm biến áp 75 KVA – 35/0,4KV được đầu tư từ nguồn vốn Dự án năng lượng điện nông thôn REII đem ánh sáng điện tới xóm vùng cao xa xôi.

Có điện, người dân xóm Khuôn Ngục mua máy thái rau phục vụ chăn nuôi.