Những tín hiệu vui từ Cà Đơ

11:50, 10/05/2020

Xóm Cà Đơ trước đây nay đã là một chòm lớn thuộc xóm Bình Sơn, xã Lam Vỹ (Định Hóa) sau chủ trương sáp nhập cuối năm 2019. Cà Đơ được hình thành năm 1994 khi 8 hộ dân người dân tộc Dao di cư từ huyện Tràng Định (Lạng Sơn) và xã Tân Thịnh (Định Hóa) về đây sinh sống. Từ những ngày đầu vô cùng khó khăn, thiếu thốn, cuộc sống của các hộ dân nơi đây đã thay đổi rất nhiều nhờ sự quan tâm của Nhà nước đầu tư mở điểm trường cho học sinh tiểu học, mở rộng đường giao thông, lắp đặt hệ thống điện lưới Quốc gia…

Cà Đơ nằm trên địa hình núi cao trải dài khoảng 6km và cách trung tâm xã Lam Vỹ chừng 10km. Tuyến đường mở rộng dài chừng 5km tới tận những hộ dân ở sâu nhất đã giúp người Cà Đơ dễ dàng vận chuyển lâm sản về trung tâm xã Lam Vỹ tiêu thụ.

Cuối năm 2015, điện lưới Quốc gia đã được lắp đặt đến các hộ dân ở Cà Đơ, giúp bà con nâng cao chất lượng cuộc sống và thuận lợi trong phát triển kinh tế.           

      

Cà Đơ hiện có 17 hộ dân trong đó có một số hộ dân phát triển kinh tế có thu nhập khá như gia đình anh Vi Văn Tới và chị Triệu Thị Hồi. Từ hơn 2ha rừng, 1 mẫu ruộng, ao nuôi cá, anh chị đã sắm được xe gắn máy, ti vi, tủ lạnh và lo ăn học cho 3 người con.

         

Từ phát triển kinh tế rừng, gia đình ông Đặng Văn Chiêu, 58 tuổi đã thoát nghèo năm 2018. Với số tiền dành dụm được, năm nay ông Chiêu dựng nhà cho con gái ra ở riêng.