Vẫn còn tình trạng người dân vi phạm luật

03:35, 14/05/2020

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đầu năm 2019, tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn huyện Định Hóa đã tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương của người dân. Tuy nhiên, do ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân chưa cao, nên tuyến đường này đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đối với người tham gia giao thông.

Không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy là lỗi vi phạm phổ biến nhất trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn huyện Định Hóa.

Vào buổi sáng sớm và chiều tối, xuất hiện tình trạng người dân đạp xe tập thể dục trên tuyến đường nhưng dàn hàng ngang, ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông khác.

Họp chợ lấn chiếm lòng lề đường Hồ Chí Minh tại khu vực xóm 6, xã Tân Dương (Định Hóa).

Các điểm giao cắt giữa đường Hồ Chí Minh với đường dân sinh không được thiết kế gờ giảm tốc để các phương tiện chú ý giảm tốc độ nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Ảnh chụp tại điểm giao cắt với tuyến đường liên xã Tân Dương - Tân Thịnh.

Hiện nay, trên tuyến đường Hồ Chí Minh đã xuất hiện một số vị trí sạt lở 2 bên đường nhưng chưa được sử lý gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh chụp tại Km 212+100, thuộc xã Tân Dương (Định Hóa).

Xe o tô chở quá khổ, quá tải “vô tư” chạy trên đường.