Đưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa

11:16, 28/09/2020

Từ làng nghề truyền thống, Hợp tác xã (HTX) Miến Việt Cường đã đầu tư thiết bị làm miến (máy khuấy bột, khuôn ép thủy lực...), xây dựng hơn 2.000m2 nhà xưởng (tổng mức đầu tư hơn 6 tỷ đồng) nhằm góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Hiện, sản phẩm của HTX đã có mặt ở khắp các thị trường trong nước và bước đầu xuất bán ra nước ngoài. HTX Miến Việt Cường cũng là một trong bảy đơn vị có sản phẩm (miến khoai lang và miến dong) chọn là sản phẩm OCCOP cấp Quốc gia của tỉnh.


 Dùng máy khuấy bột giúp người lao động đỡ vất vả hơn.
 
.

Để sợi miến đẹp và đều người công nhân cần phải điều chỉnh máy ép đều tay và bột có độ chín vừa phải. Trong ảnh: Đổ bột vào khuôn ép thủy lực.


   Miến được kéo ra phơi bằng hệ thống ròng rọc. 


   Sau khi phơi khô, các thành viên Hợp tác xã loại bỏ những sợi miến không đều hay vị vón cục.


  Trung bình mỗi ngày, HTX sản xuất được từ 3 tạ đến 1 tấn miến các loại. Miến dong và miến khoai lang có giá từ 60.000- 70.000 đồng/kg; miến sắn dây thì giá cao hơn, trung bình từ 120.000 - 130.000 đồng /kg. HTX còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho khoảng 20-30 lao động với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng.


 
Nhà xưởng kiên cố cũng là một trong những tiêu chí để nâng cấp sản phẩm OCCOP cấp Quốc gia. Trong ảnh: Anh Nguyễn Văn Ba (đứng giữa) Chủ nhiệm HTX trao đổi về tiến độ thi công nhà xưởng.