Nhiều dự án gặp khó vì vướng mặt bằng

01:16, 04/03/2022

Thời tiết những ngày gần đây rất thuận lợi cho việc thi công xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn T.P Thái Nguyên cũng như cả tỉnh. Các chủ đầu tư dự án và nhiều nhà thầu đã bố trí nguồn lực sẵn sàng thi công các hạng mục theo thiết kế đã được cấp có thẩm quyền duyệt. Tuy nhiên, khó khăn nhất đối với nhiều dự án quan trọng trên địa bàn T.P Thái Nguyên chính là vướng mắc kéo dài trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Việc này nếu không được chính quyền địa phương kịp thời giải quyết, nguy cơ sẽ có dự án bị hủy bỏ, chủ đầu tư thiệt hại nghiêm trọng…

Một trong những nguyên nhân khiến Dự án đường Bắc Sơn kéo dài bị chậm tiến độ hơn 2 năm nay là do vướng mắc trong GPMB. Trong ảnh: Đoạn đường qua phường Quang Trung đang bị dừng thi công.

Trục đường lớn nhất thuộc Dự án Khu nhà ở Chùa Hang - Cao Ngạn (Danko City) bị “thắt cổ chai” do còn nhà dân chưa đồng ý di dời.

Dự án Khu đô thị Gia Sàng của Tập đoàn Kosi đang thiếu mặt bằng để thi công đấu nối trục chính với đường Cách mạng Tháng Tám.

Khu tái định cư phục vụ Dự án Khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng (phường Hoàng Văn Thụ) phải dừng thi công từ nhiều tháng nay do vướng mắc về mặt bằng.