Thăm Rừng Sác, đảo Khỉ

15:32, 20/08/2013

Rừng Sác - Cần Giờ nằm ở phía Đông Nam, cách trung tâm T.P Hồ Chí Minh 55 km, là huyện ngoại thành và được ví như "lá phổi xanh” của Thành phố mang tên Bác.

Đây là vùng đất có địa hình phức tạp, gắn với địa danh chiến khu Rừng Sác" nổi tiếng suốt cả hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ  của dân tộc Việt Nam. Rừng Sác có khoảng 70.000 ha rừng và đất rừng, dân số hơn 65.000 người, có 6 xã và 1 thị trấn. Muốn đến được Cần Giờ- Rừng Sác, du khách phải đi qua phà Bình Khánh, đây là bến phà lớn nằm trên hạ lưu sông Đồng Nai và sông Lòng Tầu.

 

Địa hình Cần Giờ - Rừng Sác bị chia cắt bởi sông, rạch, nơi thấp nhất có độ cao từ O đến 1m và nơi cao nhất cũng chỉ 1,5 -1,8m so với mực nước biển. Đất chủ yếu là bùn pha cát và bị thực vật xâm lấn. Hệ thực vật phong phú gồm 24 loài cây rừng ngập mặn (trong đó cây đước chiếm ưu thế); 16 loài cây chịu mặn và 37 loài cây đất cao. Hệ động vật cũng vô cùng phong phú: có các loài chim ven biển (đà dãi, le le, dè sẻn, én biển), nhiều loại thú rừng (lợn rừng, gấu, chồn, rái cá) và các loại bò sát (thằn lằn, trăn, kỳ đà, cá sấu). Đặc biệt ở khu vực Đảo khỉ có hơn 1000 con khỉ, chúng sống tự nhiên thành bầy đàn.

 

Dưới đây là một số hình ảnh về Rừng Sác và đảo Khỉ.

 

Tái hiện chiến khu Rừng Sác.

 

 

Du khách thăm đảo khỉ

 

Khỉ sống thành đàn trên đảo và rất dạn với người