Biển Mỹ Khê - ngọc quý của Đà Nẵng

15:31, 01/07/2015

Từ sân bay Đà Nẵng đi ra khoảng 2-3km đến trung tâm thành phố Đà Nẵng, qua cầu quay Sông Hàn, thẳng đường lớn Phạm Văn Đồng khoảng 1,5km ta sẽ đến bãi biển Mỹ Khê. Đây là bãi biển rất thuận tiện về giao thông, có bờ cát trải dài và phẳng, khí hậu, mức sóng trên biển phù hợp cho việc chơi các môn thể thao dưới nước, đặc biệt ở đây hệ thống cứu hộ luôn đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế.

 

Bãi biển Mỹ Khê dài trên 900 mét, nước biển có độ mặn vào khoảng 60% và không bị ô nhiễm, được đánh giá có độ an toàn cao. Nơi đây có nhiều san hô, nguồn động thực vật ven bờ và dưới bờ biển phong phú, có các loại rong tảo quí như rong câu chỉ vàng, rong câu chân vịt với giá trị xuất khẩu cao.

 

 

Nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa. Nhìn từ trên cao, biển Mỹ Khê lôi cuốn du khách bởi một màu xanh trải dài tới tận chân trời. Mỗi khi hoàng hôn buông xuống, Mỹ Khê như khoác lên mình một tấm áo mới mang màu sắc trầm lặng, tĩnh mịch hơn, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Năm 2005, bãi biển Mỹ Khê đã được Tạp chí kinh tế Mỹ Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

 

 

Bờ biển dài với hàng dừa thơ mộng bao quanh cùng làn nước trong xanh ấm áp, độ sóng êm nên du khách luôn có cảm giác yên tâm, vừa bơi lội vừa thư thái ngắm núi Ngũ Hành Sơn hùng vĩ. Đến đây, du khách có thể tắm biển gần như quanh năm, nhưng thích hợp nhất là mùa hè, khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch.

 

 

Nếu một lần đến với bãi biển Mỹ Khê, chắc chắn bạn sẽ bị lôi cuốn bởi phong cảnh hữu tình, quyến rũ của nơi này.