Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Cơ hội lan tỏa hình ảnh Việt Nam mới

20:38, 22/02/2019

Sự kiện mang đến nhiều cơ hội mới cho Việt Nam, trong đó ngành Du lịch có "cơ hội vàng” để quảng bá hình ảnh về một điểm đến an toàn, hấp dẫn, giàu bản sắc đối với thế giới.

Những ngày qua, từ khóa “Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai” (diễn ra cuối tháng Hai này tại Hà Nội) “hot” trên mọi phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Đặc biệt, đây được coi là sự kiện mang lại nhiều cơ hội mới cho Việt Nam, trong đó ngành Du lịch đang đứng trước "cơ hội vàng” để quảng bá hình ảnh, tăng sức hút mạnh mẽ về một điểm đến an toàn, hấp dẫn, giàu bản sắc đối với thế giới.

Từng bước định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới với nhiều điểm đến được xếp hạng, vinh danh hàng đầu trong khu vực và thế giới nhờ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa độc đáo..., du lịch Việt Nam đang hy vọng sẽ viết tiếp những kỳ tích trong năm 2019.

Toàn ngành đặt mục tiêu đón 103 triệu lượt khách, trong đó có 18 triệu khách quốc tế, phục vụ 85 triệu khách nội địa đồng thời quyết tâm về đích trước một năm so với mục tiêu tại Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là thu hút 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa.

Thời điểm này, ngành Du lịch đang rất mong chờ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai sắp tới có thể là một “cú huých,” "cơ hội vàng” để khẳng định sức hút của mình.

Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Ngoại giao cũng đã khẳng định sự kiện quốc tế này cơ hội tuyệt vời nhất để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Đặc biệt, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng đã chia sẻ, đây là một tin vui, có tầm ảnh hưởng toàn cầu được tổ chức tại Việt Nam, mà thông qua đó sẽ giúp hình ảnh quốc gia được biết đến với vị thế mới, không chỉ là điểm đến an toàn, thân thiện mà còn là điểm đến vì hòa bình thế giới.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đánh giá, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai chính là sự kiện then chốt thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới.

Đặc biệt, đây chính là cơ hội giúp cảnh quan, văn hóa đặc sắc hay những đổi mới của diện mạo đất nước được truyền thông quốc tế truyền tải sâu rộng trên toàn thế giới và hy vọng sẽ có nhiều câu chuyện về một Việt Nam an toàn, mến khách được lan tỏa.