Đầm Chuồn xứ Huế

17:45, 30/05/2019

Đầm Chuồn cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía đông, thuộc huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế. Đầm còn được gọi bằng cái tên khác là đầm Cầu Hai. Đây là phần lớn nhất trong hệ thống đầm phá Tam Giang, có diện tích hơn 100 ha.

Đường đến đầm Chuồn không quá khó, du khách có thể di chuyển bằng xe máy, ô-tô dọc theo quốc lộ 49, hướng về phía làng cổ An Truyền, đi thêm một đoạn qua cầu Tư Hiền. Đến đầm Chuồn, trước mắt bạn sẽ mở ra một khung cảnh rộng lớn với những đầm phá trải dài, kèm theo đó là hương vị mặn mòi quen thuộc của biển. Điểm lý thú ở đây chính là các dãy nhà hàng nổi ngay giữa đầm, du khách được ngồi trên những chuyến đò đến đó và thưởng thức hải sản tươi sống, độc đáo. Với ai một lần đến đây sẽ không quên được những cây cầu tre vừa dài, vừa cong, du khách có dịp trải nhiệm cảm giác thú vị khi đi trên cầu đến nhà hàng.

Với nét độc đáo đậm chất miền sông nước, bạn sẽ được thưởng thức các loại hải sản tươi sống được nuôi và chế biến ngay tại đầm. Đây cũng chính là điểm đặc biệt nhất thu hút khách du lịch đến với vùng quê sông nước này. Món ăn được xem là đặc sản của đầm Chuồn mà bạn không nên bỏ qua, đó chính là bánh xèo cá kình. Khác với các loại bánh xèo khác được làm với nhân tôm, thịt, trứng thì tại đây, chúng được thay thế bằng cá kình, một loài cá tươi ngon và nổi bật nhất của đầm Chuồn. Ngoài ra còn thêm món rau câu mắm cái và các loại cá từ cá nước lợ, cá nước ngọt và cá có nguồn gốc biển như cá ong, cá kình, cá dìa, cá mú… mang hương vị khác biệt vì được sống trong môi trường nước lợ. Đặc biệt, từ tháng 4 đến 7 hằng năm, ở đây luôn có không khí nhộn nhịp do người dân bước vào mùa thu hoạch hải sản.

Với không gian thoáng đãng, hòa mình với thiên nhiên và nằm trên vùng đầm phá rộng lớn nên tại đây không hề sử dụng quạt máy mà chỉ tận dụng làn gió mát lành từ thiên nhiên. Chính vì vậy, đây là điểm dừng chân khá lý tưởng sau những ngày làm việc mệt mỏi, được thư giãn và sống cùng với gió trời.