Thừa Thiên-Huế chi hơn 5 tỷ đồng trùng tu nhà vườn trong làng cổ

14:03, 06/05/2019

Tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa thống nhất bổ sung danh mục 9 nhà vườn tại làng cổ Phước Tích (Phong Hòa, Phong Điền) được hỗ trợ trùng tu năm 2019 với tổng giá trị là trên 5,6 tỷ đồng.

Thua Thien-Hue chi hon 5 ty dong trung tu nha vuon trong lang co hinh anh 1
Nhà vườn Huế (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)

Tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa thống nhất bổ sung danh mục 9 nhà vườn tại làng cổ Phước Tích (Phong Hòa, Phong Điền) được hỗ trợ trùng tu năm 2019 với tổng giá trị là trên 5,6 tỷ đồng (khoảng từ 600-820 triệu đồng/nhà).

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ, các nhà vườn bổ sung hỗ trợ trùng tu trong năm 2019 là những nhà rường cổ (loại I và loại II) nằm trong danh sách 25 nhà vườn tham gia Đề án "Chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng" đã được phê duyệt, đáp ứng các tiêu chí phân loại nhà vườn Huế đặc trưng, điều kiện được hỗ trợ kinh phí trùng tu.

Trước đó, thành phố Huế đã tổ chức trùng tu, bảo tồn 8 nhà vườn đặc trưng, với tổng mức hỗ trợ gần 6 tỷ đồng (từ 600-750 triệu đồng/nhà).

Theo thống kê của Ủy ban Nhân dân thành phố Huế, hiện trên địa bàn có khoảng 100 nhà vườn; trong đó có 25 nhà vườn tham gia Đề án "Chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng."

Các nhà vườn sau khi hỗ trợ trùng tu, sửa chữa đều phát huy giá trị, số lượng khách du lịch đến nhiều hơn nên doanh thu từ các dịch vụ cũng tăng lên.

Theo ý kiến của nhiều người, nhà vườn Huế thực sự xứng đáng là điểm đến của du khách khi đến tham quan du lịch.