Nhiều điểm tham quan, du lịch tại Quảng Bình hoạt động trở lại

09:57, 30/04/2020

Sở Du lịch (DL) Quảng Bình mới cho biết, do dịch Covid-19 đang được kiểm soát nên đã cho phép các khu, điểm tham quan DL, các đơn vị kinh doanh dịch vụ DL được phép hoạt động trở lại.

Theo đó, dù được mở cửa đón khách tham quan, trải nghiệm nhưng các cơ sở DL dịch vụ phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở, khách DL phải đeo khẩu trang, bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc, không quá 20 người trong một nhóm. Các cơ sở kinh doanh lưu trú DL phải thực hiện nghiêm túc khai báo y tế đối với sức khỏe của du khách lưu trú tại đơn vị…

Theo Phó Giám đốc Sở DL Quảng Bình Đặng Đông Hà, để thu hút du khách trở lại, UBND tỉnh Quảng Bình đang chỉ đạo rà soát để giảm các loại phí DL; đồng thời vận động các doanh nghiệp giảm giá tại các khu, điểm DL và các dịch vụ liên quan.

Trong ngày hôm nay 27-4, tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, một số điểm, tuyến DL như động Phong Nha, suối Nước Moọc, sông Chày - hang Tối, hang Tám Cô cùng các tour mạo hiểm đã mở cửa đón du khách đến khám phá, trải nghiệm.

Đại diện các đơn vị có tour, tuyến DL ở khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng như Trung tâm DL Phong Nha, Công ty Chua me đất, Công ty TNHH Jungle Boss, Công ty DL Netin Travel, Công viên Ozo giảm 30-50% giá vé cho du khách.

Được biết, các chuyến bay từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến Quảng Bình bắt đầu được nối lại. Chuyến tàu DL Hà Nội - Đồng Hới cũng được phép khôi phục để phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.