Bảo đảm y tế cho Olympic Bắc Kinh 2022

02:44, 27/12/2021

Chính quyền thành phố Bắc Kinh cam kết bảo đảm dịch vụ y tế chất lượng cao và hiệu quả dành cho toàn bộ vận động viên góp mặt tại Olympic Bắc Kinh 2022.  

Phó Giám đốc kiêm phát ngôn viên của Ủy ban Y tế thành phố Bắc Kinh Li Ang cho biết, thành phố này đã phân bổ nguồn lực y tế một cách tối ưu tại các địa điểm của sự kiện thể thao quan trọng vào đầu năm 2022.

Tại những khu vực thi đấu, Bắc Kinh đã thiết lập 88 trạm y tế dành cho hoạt động điều trị tại chỗ và huy động 1.140 nhân viên y tế đến từ 17 bệnh viện được chỉ định. Đội ngũ dự phòng gồm 74 xe cứu thương và 120 nhân viên y tế thuộc 12 bệnh viện hàng đầu của thành phố.

Mỗi địa điểm và bệnh viện được chỉ định đã hoàn tất các phương án y tế, trong khi nhiều bệnh viện khác đã chuyển đổi một phần thành khu điều trị đặc biệt.

Cũng theo ông Li Ang, tất cả thiết bị y tế của các phòng khám đa khoa tại Làng Olympic Bắc Kinh và Làng Olympic Diên Khánh đã được kiểm tra, có thể bảo đảm việc điều trị cho bệnh nhân ngoại trú, cấp cứu, phục hồi chức năng và vận chuyển trong suốt thời gian diễn ra Olympic Bắc Kinh 2022.

Đội ngũ nhân viên y tế đã được đào tạo những kiến thức liên quan đến sự kiện thể thao này, tiếng Anh và cả kỹ năng trượt tuyết, gồm 40 bác sĩ đạt chuẩn cứu hộ quốc tế và 1.900 nhân viên có kỹ năng sơ cứu cơ bản.

Thông tin từ ấn bản thứ hai của sách hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho thấy, đoàn thể thao các quốc gia sẽ nhập cảnh Trung Quốc tại sân bay quốc tế Bắc Kinh. Đây được đánh giá là lựa chọn hợp lý do sân bay này từng có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

Những trường hợp dự Olympic Bắc Kinh 2022 sẽ được vận chuyển bằng các phương tiện đặc biệt theo mô hình "vòng tròn khép kín" kể từ lúc có mặt tại sân bay cho đến khi rời Trung Quốc. Điều này sẽ ngăn họ tiếp xúc với người dân địa phương, qua đó giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.