Ngày 23/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hành động phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2022, mục tiêu đặt ra là đón hơn 5 triệu lượt khách trong năm mới.
Theo đó, năm 2022 xây dựng Lâm Đồng trở thành điểm đến “An toàn, tiềm năng và khác biệt”, phấn đấu đạt 5 triệu lượt khách lưu trú, 150.000 lượt khách quốc tế, số ngày lưu trú bình quân đạt 2 ngày. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Lâm Đồng cũng xây dựng kế hoạch, chương trình hành động với nhiều giải pháp. Cụ thể như xây dựng sản phẩm du lịch mới gồm du lịch mạo hiểm tại hồ Tuyền Lâm, Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà; phục dựng lễ hội văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số; du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch camping, glamping tại thành phố Đà Lạt; khảo sát, hình thành các tuyến du lịch chuyên đề đặc thù vùng Tây Nguyên…
Song song đó, Lâm Đồng tăng cường tuyên truyền, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch bằng các chương trình cụ thể như chương trình “Tuần lễ vàng du lịch năm 2022 Đà Lạt – thiên đường nghỉ dưỡng”; triển khai xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh trong lĩnh vực du lịch; phối hợp tổ chức quảng bá chương trình kích cầu du lịch…
Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, ngay khi được mở cửa đón khách trở lại vào cuối năm 2021, ngành Du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng đã đón lượng lớn du khách nội địa. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một năm 2022 để ngành Du lịch phục hồi mạnh mẽ. Ngoài nâng cao chất lượng, tạo sản phẩm du lịch mới, ngành Du lịch địa phương cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách khi đến địa bàn, đặc biệt về quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong bối cảnh tỷ lệ tiêm phủ vaccine tại địa phương và trong cả nước đã đạt mức cao như hiện nay.
Ông Phan Văn Dân, Giám đốc Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm (thành phố Đà Lạt) cũng cho biết, dự kiến trong năm 2022, Khu du lịch này sẽ đón khoảng 1,5 triệu đến 2,0 triệu lượt khách. Để đạt được mục tiêu này, Khu du lịch cũng phối hợp với các đơn vị, nhà đầu tư có giải pháp nâng cấp đồng bộ cơ sở vật chất, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, phối hợp cùng cơ quan quản lý hình thành các sản phẩm du lịch mới góp phần thu hút du khách.