Theo Trung tâm Thông tin của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), công cụ phân tích dữ liệu du lịch Google Destination Insights vừa đưa ra số liệu nghiên cứu cho thấy, Việt Nam hiện là quốc gia nhận được lượng quan tâm hàng đầu trong hoạt động tìm kiếm của khách du lịch trên toàn thế giới.
Cụ thể, từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam đang tăng rất nhanh; thời điểm đầu tháng 1-2022 tăng khoảng 247%, đến đầu tháng 2-2022 tăng 425% và đến giữa tháng 2-2022 tăng tới 654% so với cùng kỳ năm 2021.
Ngoài ra, Google Destination Insights cũng chỉ ra lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia: Mỹ, Australia, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Canada, Ấn Độ, Anh... Sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu tìm kiếm quốc tế đối với hàng không và du lịch Việt Nam là tín hiệu rất tích cực trước thềm ngành Du lịch Việt Nam chuẩn bị mở cửa hoàn toàn từ ngày 15-3.