Ngày 27/6, Báo Đầu tư phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức hội thảo với chủ đề: "Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống".
Ngay từ đầu năm 2022, với định hướng “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội”, thành phố Đà Nẵng đã liên tục ban hành, triển khai nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch khôi phục hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời triển khai xây dựng hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới.
Điển hình như đưa vào hoạt động Công viên APEC mở rộng, tuyến đường thủy Đà Nẵng-Lý Sơn, bãi biển đêm Mỹ An, phố du lịch An Thượng, các doanh nghiệp đã nâng cấp, đầu tư thêm các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, lễ hội mới.
Đà Nẵng cũng tổ chức chuỗi các sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc với nhiều sự kiện quy mô lớn như các đại nhạc hội, carnival đường phố, lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế EDM, không gian ẩm thực truyền thống và bia quốc tế…
Nhờ đó, lĩnh vực du lịch lưu trú và ăn uống phục hồi tích cực và bứt phá kể từ cuối quý I/2022. Nhiều khu, điểm du lịch đón lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân vào dịp cuối tuần đạt 70-75%. Doanh thu du lịch 6 tháng ước tăng 41% so với cùng kỳ.
6 tháng đầu năm 2022, Đà Nẵng đã đón 286 chuyến bay quốc tế với 35.000 lượt khách. Dự kiến 6 tháng cuối năm 2022, sẽ có 15 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia… đến Đà Nẵng với tổng tần suất 90 chuyến/tuần. Ngoài ra, thành phố cũng dự kiến xúc tiến mở đường bay tới Ấn độ, Philippines…
Tại chương trình, các đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận giải pháp để Đà Nẵng đạt được mục tiêu kép: vừa là thành phố du lịch với nhiều trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp; vừa xứng tầm là thành phố đáng sống, đáng đến, đáng để đầu tư như: Mở rộng quy mô sân bay quốc tế; phát triển thêm các loại hình du lịch trên mặt biển; thu hút nhiều sự kiện, chuỗi sự kiện để thúc đẩy du lịch MICE; Tăng cường các hoạt động du lịch về đêm, phát triển kinh tế đêm…