Du lịch quốc tế tại châu Âu đã tăng trở lại một cách mạnh mẽ vào mùa hè này và các chuyên gia tin rằng ngành du lịch tại các điểm đến quan trọng của khu vực sẽ tiếp tục phục hồi trong những tháng mùa thu và mùa đông năm nay.
Du khách tại Đền Parthenon, Hy Lạp. (Ảnh: Reuters) |
Theo dữ liệu từ Công ty dữ liệu lữ hành ForwardKeys, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đã vượt mức trước đại dịch trong những tháng mùa hè cao điểm là tháng 7 và tháng 8, với lượng khách quốc tế tăng lần lượt là 9% và 2%.
Du lịch bằng đường hàng không trên khắp châu Âu đã giảm 26% so với năm 2019, nhưng triển vọng trong 3 tháng 10, 11 và 12 cho thấy lượng đặt vé máy bay chỉ giảm 21% so với tổng số trước đại dịch.
So với mức trước năm 2019 (năm trước đại dịch), lượng đặt chỗ trước tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp tăng lần lượt 20% và 5%, trong khi Bồ Đào Nha chỉ giảm 3%, Iceland giảm 7% và Tây Ban Nha giảm 15%.
“Sự phục hồi sau đại dịch vẫn tiếp tục bất chấp tình trạng hỗn loạn của ngành hàng không và việc giảm năng lực do thiếu nhân viên”, Chuyên gia Olivier Ponti của ForwardKeys nhận định. “Ngay bây giờ, việc đặt chỗ trước cho các chuyến du lịch giải trí cho thấy du lịch bằng đường hàng không tiếp tục phục hồi, sau đại dịch; và đáng khích lệ là các lượt đặt phòng cũng đang trong xu thế này”.
Các thành phố tại châu Âu ghi nhận hoạt động du lịch quốc tế tốt nhất bao gồm Istanbul, nơi có lượng chuyến bay tăng 2%, tiếp theo là Athens (chỉ giảm 7% so với trước đại dịch), Reykjavik (giảm 8%), Porto (giảm 8%) và Malaga (giảm 13%).
Công ty dữ liệu lữ hành ForwardKeys báo cáo rằng, các điểm đến ở châu Âu đã có thể thu hút nhiều du khách hơn nếu ngành hàng không xử lý tốt hơn vào đợt cao điểm dịp cuối mùa xuân và đầu mùa hè vừa qua. Dữ liệu cho thấy rằng lượng đặt chỗ chuyến bay nội châu Âu sẽ cao hơn 5 điểm phần trăm nếu không có gián đoạn tại các sân bay.
Vào tháng 7, Pháp đã báo cáo rằng du khách từ Mỹ đã giúp ngành du lịch của đất nước gần như đạt mức trước đại dịch (năm 2019), bất chấp cuộc xung đột Nga và Ukraine. Dữ liệu cho thấy khách du lịch Mỹ chi trung bình 402 USD mỗi ngày khi ở Pháp và hầu hết chi tiêu hơn 760 USD mỗi ngày trong thời gian lưu trú 10 ngày thông thường.
Một báo cáo về ngành du lịch của Italia hồi tháng 8 cho biết, ước tính có khoảng 2,2 triệu người Mỹ dự kiến sẽ đến thăm Italia vào cuối mùa hè và dự kiến sẽ chi 2,09 tỷ USD trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, tăng 20% so với năm 2019. Lượng khách quốc tế từ Canada, Australia, Anh và Tây Ban Nha tới Italia cũng đã trở lại mức của năm 2019.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin