Ngày 30-1, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) cho biết, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản trong năm 2023 đã vượt so với năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19.
Lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản trong năm 2023 tăng cao kỷ lục nhất từ trước đến nay. |
Cụ thể, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản năm 2023 đạt con số ngoạn mục là 573.900 lượt người, tăng 15,9% so với năm 2019 (495.051 lượt người), và xác lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay. Hiện nay, Việt Nam cũng đang nằm trong tốp 10 thị trường khách du lịch lớn nhất của Nhật Bản.
Để tiếp tục tăng sức hút khách Việt Nam tới Nhật Bản thời gian tới, Văn phòng JNTO Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến dựa trên 3 chiến lược trọng yếu được Chính phủ Nhật Bản đề ra trong chính sách du lịch mới, bao gồm: “Du lịch bền vững”, “Gia tăng tiêu dùng”, “Thu hút khách tham quan địa phương”. Những chiến lược xúc tiến và hợp tác du lịch giữa hai quốc gia sẽ góp phần đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa hai nước.
Hiện nay, Nhật Bản đang đẩy mạnh chiến dịch quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn trong năm 2024 như: Mùa du lịch ngắm hoa anh đào dự đoán sẽ nở rộ vào khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, đặc biệt tại các thành phố Tokyo, Kyoto và Osaka. Tuy nhiên, du khách có thể ngắm hoa anh đào nở sớm tại một số khu vực nằm ở phía Nam của Tokyo ngay từ tháng 1. Nhật Bản cũng mở lại đấu trường Sumo cho khách quốc tế xem các show trình diễn tại Namba Park, Osaka vào mùa hè.
Ngoài ra, vào ngày 15-2 tới, Nhật Bản sẽ tổ chức sự kiện lớn nhất về du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện, triển lãm) tại Tokyo. Sự kiện hứa hẹn dự kiến có hơn 80 đơn vị là các Cơ quan Xúc tiến hội nghị hội thảo, cơ sở tổ chức MICE, khách sạn tại Nhật Bản và nhiều đơn vị mua (buyer) quốc tế tham gia.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin