Quảng bá du lịch Điện Biên qua cuộc thi ảnh “Lung linh miền hoa ban”

Theo HNMO 10:21, 12/03/2024

Cuộc thi ảnh “Lung linh miền hoa ban” năm 2024 sẽ kéo dài thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 20-4-2024.

Cuộc thi ảnh Lung linh miền hoa ban năm 2024 nhằm quảng bá du lịch Điện Biên. Ảnh minh họa
Cuộc thi ảnh "Lung linh miền hoa ban" năm 2024 nhằm quảng bá du lịch Điện Biên. Ảnh minh họa

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 do tỉnh Điện Biên đăng cai tổ chức.

Cuộc thi ảnh “Lung linh miền hoa ban” năm 2024 được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về con người, bản sắc văn hóa đặc sắc, các di tích lịch sử văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và các sản phẩm, điểm đến du lịch đặc trưng, gắn với vẻ đẹp hoa ban của tỉnh Điện Biên.

Cuộc thi còn nhằm khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia sáng tác các tác phẩm ảnh du lịch về mảnh đất và con người Điện Biên.

Theo Ban tổ chức, đối tượng dự thi là các công dân Việt Nam; người Việt Nam sinh sống, làm việc tại nước ngoài; người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam; nhóm tác giả hoặc cơ quan, tổ chức ở trong và ngoài nước. Các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo không được gửi tác phẩm dự thi.

Tác phẩm dự thi là ảnh đơn hoặc bộ ảnh (5-10 ảnh), được chụp tại các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa; các nét đẹp văn hóa, sinh hoạt thường ngày của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên, gắn liền với hoa ban và ảnh chụp về hoa ban trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ năm 2022 trở lại đây.

Trong đó, đối với bộ ảnh dự thi, bắt buộc phải có hình ảnh hoa ban chiếm tối thiểu 1/3 số lượng ảnh; ảnh đơn là ảnh đẹp về hoa ban. Tác phẩm dự thi phải gửi kèm nội dung giới thiệu (không quá 90 từ) về địa điểm chụp và cảm xúc của tác giả.

Tất cả ảnh dự thi là ảnh màu, không cắt ghép, được chụp bằng máy ảnh, điện thoại di động và các thiết bị kỹ thuật số khác. Ảnh dự thi chưa từng được giải hoặc đang tham gia các cuộc thi khác. Tác giả tham gia chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm. Không hạn chế số lượng tác phẩm tham gia dự thi của các tác giả.

Cơ cấu và giá trị giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, các giải chuyên đề. Thời gian tổ chức tổng kết, trao giải trước ngày 5-5.