Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong mùa hè 2024

Theo Báo Nhân dân 10:36, 09/07/2024

Quý III/2024, lần đầu tiên Việt Nam vượt Nhật Bản trở thành điểm đến du lịch được người Hàn Quốc yêu thích nhất; điểm đến được du khách Xứ sở Kim Chi ưa chuộng thứ ba là Trung Quốc. 

Khách Hàn Quốc tham quan Bưu điện Trung tâm, điểm đến nổi tiếng bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)
Khách Hàn Quốc tham quan Bưu điện Trung tâm, điểm đến nổi tiếng bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kết quả phân tích xu hướng du lịch trong quý III/2024 do Tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy công ngày 8/7, cho thấy Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của người Hàn Quốc, vượt qua cả Nhật Bản.

Theo kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch trong quý III năm nay, trong khi Việt Nam và Nhật Bản vẫn là 2 địa điểm có nhu cầu đặt chỗ cao trong quý III năm nay thì sự gia tăng số lượng khách đi du lịch Trung Quốc cũng rất đáng chú ý.

Có được kết quả này là nhờ nhiều hãng hàng không đã nối lại và mở rộng các đường bay đến Trung Quốc trong mùa hè.

Trong khi Việt Nam và Nhật Bản đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu về địa điểm du lịch được người Hàn Quốc yêu thích nhất thì quý III/2024 là lần đầu tiên Việt Nam vượt Nhật Bản với mức 13,7%, cao hơn với mức 13,2% của Nhật Bản.

Tiếp đến là nhu cầu đặt chỗ đi Trung Quốc với mức 11,7% và tiềm năng cho thấy thị trường Trung Quốc đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách so 2 thị trường số 1 và số 2, Kyowon Tour Travel Easy dự đoán khi nhu cầu du lịch Trung Quốc tăng cao, hệ thống “3 cường quốc” Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc sẽ tiếp tục được duy trì.

Thái Lan, quốc gia luôn được du khách Hàn Quốc yêu thích đã tụt xuống vị trí thứ 4 với 9% và Mông Cổ ở vị trí thứ 5 với 7,1% lượng du khách đặt chỗ.

Mông Cổ được coi là điểm đến du lịch độc đáo của thế hệ MZ. Sự phát triển cơ sở hạ tầng thân thiện của Mông Cổ dường như đã làm tăng thêm sự ưa thích của du khách Hàn Quốc.

Phân tích của ngành du lịch cho thấy, các điểm đến du lịch khoảng cách ngắn chiếm 80% tổng số lượt đặt chỗ trong mùa cao điểm du lịch hè năm 2024, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ Chuseok, kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm của người Hàn Quốc.

Lý do là người Hàn Quốc chủ yếu lựa chọn các điểm đến du lịch có thể đi nghỉ mà không phải lo lắng nhiều về chi phí.

Cũng theo kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch, kỳ nghỉ lễ Chuseok năm nay có thời gian nghỉ dài hơn, kéo dài từ 14 đến 22/9 và dự kiến nhu cầu đi du lịch nước ngoài sẽ tăng cao nhất.

Trong giai đoạn này, Nhật Bản dẫn đầu với 17% lượng khách đặt chỗ, tiếp theo là Trung Quốc với 14,7% và Việt Nam đứng thứ ba với 14,4%.

Ngoài các điểm đến có khoảng cách ngắn ở khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản, khu vực Đông Âu cũng có lượng khách đặt chỗ cao.

Một lãnh đạo của Tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy cho biết, do ảnh hưởng của lạm phát cao, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn các điểm du lịch nước ngoài có quãng đường ngắn trong kỳ nghỉ lễ hoặc đi nghỉ sớm để tránh mùa cao điểm nhằm giảm gánh nặng chi phí.