Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân

14:48, 25/07/2019

Ngày 25-7, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp bà Dương Thị Hợp (sinh năm 1935) ở tổ 11, phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên)  là vợ liệt sĩ Đào Huy Lự (hy sinh tại chiến trường miền Nam nam 1973). Tham gia tiếp công dân còn có đại diện lãnh đạo các ngành của tỉnh: Lao động, Thương binh và Xã hội; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp công dân, bà Dương Thị Hợp cho biết, ông Đào Huy Lự nguyên là cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Bắc Thái nhưng đã tình nguyện lên đường nhập ngũ tháng 3-1968 và được biến chế về một đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre. Đến ngày 25/8/1973, ông Đào Huy Lự đã hy sinh tại chiến trường phía Nam nhưng nhiều năm qua gia đình vẫn chưa tìm được hài cốt, mộ chí của liệt sĩ. Thời gian gần đây, gia đình bà Dương Thị Hợp đã có một số thông tin qua các cựu chiến binh đã từng chiến đấu với ông Đào Huy Lự biết nơi hy sinh của liệt sĩ tại một địa điểm ở trung tâm huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm hài cốt, mộ chí liệt sĩ Đào Huy Lự gặp rất nhiều khó khăn nên gia đình đã có đơn gửi UBND tỉnh đề nghị giúp đỡ.

Sau khi nghe đại diện gia đình liệt sĩ kiến nghị các nội dung và tham mưu của đại diện các ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Đây là nguyện vọng chính đáng của thân nhân liệt sĩ, giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh soạn thảo các văn bản để gửi cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre đề nghị phối hợp trong quá trình tim kiếm hài cốt, mộ chí của liệt sĩ Đào Huy Lự; các cơ quan chức năng của tỉnh thường xuyên liên lạc với thân nhân liệt sĩ thông tin các nội dung liên quan, hoàn thiện hồ sơ đề nghị các cơ quan của Bộ Quốc phòng, tỉnh Hưng Yên (quê gốc của liệt sĩ Đào Huy Lự) tìm kiếm thông tin về hồ sơ của liệt sĩ nhằm hỗ trợ công tác tìm kiếm. Trong tháng 8 tới, trực tiếp đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh sẽ cùng thân nhân liệt sĩ vào tỉnh Bến Tre đề nghị lãnh đạo địa phương giúp đỡ, đẩy nhanh thời gian tim kiếm hài cốt, mộ chí của liệt sĩ Đào Huy Lự.

Hướng tới ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẽ những hy sinh, mất mát to lớn của gia đình bà Dương Thị Hợp và mong muốn gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, nỗ lực để phát triển kinh tế gia đình, góp sức xây dựng quê hương…