Diễn tập động viên quân nhân dự bị, chiến đấu phòng thủ

14:47, 09/10/2019

Trong 2 ngày 8 và 9-10, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức diễn tập động viên quân nhân dự bị năm 2019.

Sau khi nhận lệnh của Ban CHQS huyện, các lực lượng dự bị động viên đã tập trung 100% quân số tại điểm tập kết đúng thời gian, địa điểm quy định. Các khu vực diễn tập và bố trí điểm tiếp nhận, điểm tập kết được Ban CHQS huyện thực hiện chu đáo, đảm bảo yêu cầu của buổi diễn tập. Do làm tốt công tác chuẩn bị nên trong các hội nghị vận hành cơ chế các vai diễn đã thể hiện tốt vị trí phân vai của mình. Phần thực hành được thực hiện theo đúng quy trình, trật tự, nhanh gọn…

Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện nâng cao năng lực trình độ, năng lực chỉ huy tham mưu tác chiến; trình độ phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể của huyện với các đơn vị quân sự chủ lực trong thực hiện nhiệm vụ huy động, tiếp nhận quân nhân dự bị…

*Trong hai ngày 8 và 9-10, xã Khôi Kỳ (Đại Từ) đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2019 và xử lý tình huống A2. Đây là đơn vị tổ chức diễn tập điểm của huyện cho các xã, thị trấn tham quan.

Tình huống giả định là: Thời gian vừa qua, việc đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất xây dựng các dự án, công trình trên địa bàn huyện còn nhiều vướng mắc. Chính quyền địa phương đã tập trung giải quyết nhưng một số hộ dân chưa đồng tình tập trung đông người tại UBND xã có biểu hiện gây rối.

Thông qua diễn tập giúp các lực lượng tham gia nâng cao khả năng xử lý tình huống tập trung đông người, từ đó rút kinh nghiệm trong triển khai, chỉ đạo, tổ chức thực hiện biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, góp phần nâng cao khả năng lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các lực lượng vũ trang, chủ động và sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có tình huống tương tự xảy ra.