Sơ kết thực hiện Cuộc vận động 50 giai đoạn 2015-2019

17:32, 04/10/2019

Sáng 4-10, Quân khu 1 đã tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động (CVĐ) “Quản lý, khai thác, VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” giai đoạn 2015- 2019; lãnh đạo Tổng cục Kỹ thuật và các cơ quan Bộ Quốc phòng đã về dự.

Trong 5 năm qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân khu đã quán triệt và thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo 50 Bộ Quốc phòng và Quân khu về tổ chức thực hiện CVĐ. Nhận thức của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu trong công tác quản lý, khai thác VKTBKT và chấp hành giao thông được nâng lên. CVĐ 50 đã huy động được nhiều nguồn lực, phát huy nội lực, tiềm năng và tinh thần sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức trong LLVT Quân khu. Đặc biệt, thực hiện CVĐ 50 đã được cấp ủy, chính quyền các địa phương hỗ trợ hàng tỷ đồng cho việc xây dựng, củng cố nâng cấp kho tàng, khu kỹ thuật, xây dựng vành đai an toàn, địa bàn an toàn. Bốn mục tiêu của CVĐ  50 được các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả.

Trong 5 năm qua đã có 660 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật; trong đó có 37 sáng kiến đạt giải cấp Bộ Quốc phòng; 39 sáng kiến đạt giải cấp Quân khu. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào thực tiễn, đã nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và diễn tập hiệp đồng quân binh chủng của các đơn vị. Việc thực hiện tốt CVĐ 50 về “ Quản lý, khai thác, sử dụng VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” những năm qua đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của LLVT Quân khu, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Bộ tư lệnh Quân khu đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong thực hiện CVĐ 50 và đề nghị Bộ Quốc phòng khen thưởng cho các đơn vị.