Trao giải Cuộc thi báo chí viết về phẩm chất, hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ”

17:33, 18/12/2019

Chiều 18-12, Báo Thái Nguyên đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi báo chí viết về phẩm chất, hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ”, về công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận chiến tranh nhân dân trong thời kỳ đổi mới. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông; Hội Nhà báo tỉnh và biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên của Báo Thái Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao giải Nhất cho tác giả Phạm Hồng Tâm - Báo Thái Nguyên.

Qua hơn 5 tháng triển khai thực hiện Cuộc thi, Báo Thái Nguyên đã tiếp nhận trên 50 tác phẩm dự thi của phóng viên, cộng tác viên và những người viết không chuyên ở trong, ngoài tỉnh. Trên cơ sở tổng số tác phẩm báo chí gửi dự thi, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn lựa, biên tập, đăng tải 43 tác phẩm (03 phóng sự truyền hình, 02 nhóm ảnh và 38 tác phẩm báo in). Qua kết quả của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã vinh danh, khen thưởng 01 tác phẩm đoạt giải A, 03 tác phẩm đoạt giải B, 05 tác phẩm đoạt giải C, 09 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên trao 3 giải B cho các tác giả.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi, các đại biểu và phóng viên, cộng tác viên đều khẳng định mặc dù thời gian tổ chức Cuộc thi ngắn nhưng đã có số lượng lớn bài viết phản ánh khá toàn diện các mặt công tác thuộc nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Đại diện các ngành và các nhà báo, phóng viên cũng kiến nghị các cơ quan chức năng của Quân khu 1, của tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Báo Thái Nguyên tiếp tục tổ chức Cuộc thi này trong năm 2020 và các năm tiếp theo nhằm góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền về công tác quốc phòng, quân sự địa phương.