Chú trọng xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh

14:54, 02/01/2020

Ngày 2-1, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng địa phương (QPĐP), công tác giáo dục quốc phòng và an ninh, công tác phòng không nhân dân năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu 1, đại diện lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Năm 2019, tỉnh đã triển khai thực hiện tốt công tác QPĐP, công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng. Nhờ đó, các chỉ tiêu tuyển quân, huy động kiểm tra, huấn luyện dự bị động viên, xây dựng tổ chức, biên chế đạt 100% và đúng quy định của cấp trên. Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ, phòng chống giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cơ quan quân sự các cấp cũng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác QPĐP đạt hiệu quả thiết thực. Trong năm, tỉnh cũng chỉ đạo, triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác giáo dục quốc phòng và an ninh, công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng. Bên cạnh đó, công tác phòng không nhân dân của tỉnh cũng đã được triển khai hiệu quả, hoàn thành tốt kế hoạch năm.

Phát biểu chỉ đạo, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Thái Nguyên đã đạt được trong công tác QPĐP, giáo dục quốc phòng và an ninh, phòng không nhân dân. Đồng thời đề nghị năm 2020, tỉnh cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các văn bản pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác QPĐP; nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp; cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cần chú trọng xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong khu vực phòng thủ vững chắc...

Nhân dịp này, 2 tập thể, 3 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác QPĐP giai đoạn 2009-2019; Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác QPĐP năm 2019 (ảnh).