Khánh thành nhà bia di tích Báo Quân đội Nhân dân

17:05, 15/01/2020

Sáng 15-1, Báo Quân đội Nhân dân đã tổ chức khánh thành Nhà bia di tích Báo Quân đội Nhân dân tại Thôn Khau Diều, xã Định Biên, huyện Định Hóa. Nơi đây, theo chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ Tổng tư lệnh, hai tờ báo “Vệ quốc quân” và “Quân du kích” được sáp nhập thành Báo Quân đội Nhân dân và xuất bản số đầu tiên vào ngày 20/10/1950.

Được sự đồng ý của Ban Quản lý Di tích và danh thắng tỉnh Thái Nguyên cùng sự giúp đỡ của chính quyền và nhân dân địa phương, báo Quân đội Nhân dân đã tổ chức tu sửa và nâng cấp bia di tích Báo Quân đội Nhân dân. Công trình được thực hiện trong 70 ngày, với nhà bia được xây dựng kiên cố; bia đá nguyên khối được chạm khắc công phu. Cùng với đó, nhà văn hóa của Thôn Khau Diều cũng được chỉnh trang, sơn mới và xây dựng bổ xung khu nhà vệ sinh công cộng, tường rào.

Đây là công trình chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 70 Ngày thành lập Báo Quân đội Nhân dân.

Nhân dịp này, Ban Biên tập Báo Quân đội Nhân dân đã trao các trang thiết bị văn phòng trị giá 60 triệu đồng tặng UBND xã Định Biên; lãnh đạo Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng đã trao tặng các thiết bị văn phòng cho Nhà văn hóa thôn Khau Diều với trị giá 100 triệu đồng; lãnh đạo Tập đoàn Vingroup trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng) tặng 50 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Định Biên.