Bộ Tổng Tham mưu về nguồn ATK Định Hóa

16:35, 23/08/2020

Ngày 23-8, Đoàn đại biểu của Bộ Tổng Tham mưu do Thượng tướng Phan Văn Giang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành quân về nguồn tại Khu di tích sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hoá nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam (7/9/1945 - 7/9/2020).

Dự chương trình về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh.

Đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình. Trước anh linh của Người, các đại biểu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân; nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu chiến lược về công tác quân sự quốc phòng cho Đảng, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng; bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngay sau đó, Đoàn đã đến dâng hương tại Di tích nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (xã Bảo Linh); di tích nơi ở và làm việc của Đại tướng Hoàng Văn Thái và di tích hầm 5 cửa - nơi ở và làm việc của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (xã Định Biên).

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình đường giao thông nông thôn tại xã Định Biên (Định Hóa)

Tại Lễ cắt băng khánh thành công trình đường giao thông nông thôn tại xã Định Biên, báo cáo của Ban Tổ chức về kết quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” tại huyện Định Hóa của Bộ Tổng Tham mưu cho thấy: Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh Quân khu 1; sự tạo điều kiện giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, các công trình gồm: Xây dựng cầu và đường giao thông; tôn tạo, sửa chữa các di tích lịch sử của Bộ Tổng Tham mưu, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã Định Biên; xây dựng nhà tình nghĩa và một số hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho đối tượng chính sách trên địa bàn xã Định Biên đã hoàn thành đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng tốt. Tổng mức đầu tư các công trình và kinh phí phục vụ cho các hoạt động là 8,2 tỷ đồng. Đây là các hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

Cũng tại Chương trình, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định khen thưởng và trao tặng Bằng khen của Bộ Tổng Tham mưu cho 7 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Bộ Tổng Tham mưu tại huyện Định Hóa. Trao tiền ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Tổng Tham mưu cho đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã Định Biên, Bảo Linh và Điềm Mặc.