Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng: Hành quân về nguồn

15:41, 04/09/2020

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống  (15/9/1945-15/9/2020), ngày 4-9,  Thiếu tướng Lương Thanh Chương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (TCCNQP) và Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hải, Phó Chủ nhiệm TCCNQP và đoàn cán bộ đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm “Bác Hồ với ngành Quân giới Việt Nam”, tại thôn Đồng Làn, xã Đồng Thịnh (Định Hóa).

Khu lưu niệm “Bác Hồ với ngành Quân giới Việt Nam” được xây dựng năm 2010. Công trình là biểu tượng của lòng yêu nước, tinh thần khắc phục khó khăn, gian khổ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh của các thế hệ ngành Quân giới Việt Nam. Tại đây, hơn 70 năm trước (ngày 19/5/1950), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm Xưởng quân giới Ðội Cấn tại thôn Đồng Làn động viên đơn vị tích cực sản xuất vũ khí, cung cấp cho quân và dân ta. Đội Cấn là một trong 138 công xưởng sản xuất vũ khí được thành lập trong những năm đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.
 
Thiếu tướng Lương Thanh Chương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tặng quà các gia đình chính sách.
 
Nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị trực thuộc TCCNQP đã tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho gần 50 đối tượng chính sách tại xã Đồng Thịnh. Đồng thời, trao tiền hỗ trợ 3 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, “ngôi nhà 100 đồng” cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 10 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” của địa phương và tặng 15 phần quà cho các gia đình chính sách.