Tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về dân quân tự vệ

11:20, 26/04/2021

Ngày 26-4, UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về dân quân tự vệ. Đến dự có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và gần 40 thí sinh là chính trị viên, chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn (ảnh). 

Trong 3 ngày (từ 26 đến 28-4), các thí sinh sẽ trải qua các phần thi: Nhận thức, giảng chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật; báo cáo kế hoạch; bắn súng K54 bài 1c. Nội dung thi liên quan đến chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật về dân quân; xây dựng và báo cáo kế hoạch “Tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho dân quân giai đoạn 2021-2025”; kế hoạch huấn luyện cho lực lượng dân quân xã, thị trấn…

Hội thi nhằm kiểm tra đánh giá thực chất kết quả về nhận thức và trách nhiệm trong việc quán triệt và chấp hành nghiên cứu, nắm Luật Dân quân - Tự vệ, thực hiện công tác dân quân - tự vệ của đội ngũ cán bộ chỉ huy quân sự cơ sở. Đây cũng là dịp để các đồng chí cán bộ ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời qua hội thi, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn các thí sinh có thành tích cao tham gia Hội thi cấp tỉnh được tổ chức trong thời gian tới.