Bộ Tổng Tham mưu triển khai nhiệm vụ tháng 8 năm 2021

08:46, 31/07/2021

Chiều 30-7, tại Hà Nội, Bộ Tổng Tham mưu (BTTM) tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ tháng 8-2021. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí Phó tổng Tham mưu trưởng: Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng; Trung tướng Ngô Minh Tiến; Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa; Trung tướng Nguyễn Trọng Bình; đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc BTTM.

Đánh giá kết quả công tác tháng 7-2021, Hội nghị khẳng định, BTTM đã chỉ đạo toàn quân triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, nổi bật là đã nắm chắc tình hình, duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, tham mưu kịp thời, xử lý hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ, nhất là tại các địa bàn trọng điểm. Phối hợp với lực lượng công an bảo đảm an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và quân đội. Chỉ đạo một số đơn vị diễn tập theo kế hoạch, đạt mục đích, yêu cầu đề ra; đồng thời chỉ đạo toàn quân tổ chức kết thúc huấn luyện giai đoạn 1 năm 2021 cho các đối tượng và điều chuyển quân số sau huấn luyện về các đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối. Tiếp tục hoàn chỉnh các chiến lược, đề án theo kế hoạch.

BTTM cũng đã chỉ đạo Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng duy trì các tổ, chốt phòng, chống dịch (PCD) COVID-19; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới đường bộ, đường biển, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép. BTTM cũng chỉ đạo các đơn vị toàn quân triển khai lực lượng, phương tiện tham gia hỗ trợ các địa phương, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong PCD COVID-19; đồng thời chỉ đạo các đơn vị ứng trực, kịp thời phối hợp, huy động lực lượng, phương tiện triển khai hoạt động tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đạt hiệu quả.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu các cơ quan, đơn vị của BTTM cần tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện, quyết liệt các biện pháp, nhằm chỉ đạo toàn quân tích cực thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của tháng 8-2021. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ, như: Tích cực kiểm tra việc duy trì chế độ SSCĐ của toàn quân, qua đó nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời các tình huống, không để bị động, bất ngờ.

 Chỉ đạo toàn quân quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị, kết luận, công điện của trên về tăng cường các biện pháp PCD Covid-19, đồng thời tập trung chỉ đạo các quân khu và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng phối hợp với các địa phương thực hiện hiệu quả công tác PCD trên địa bàn đóng quân, nhất là tại TP Hồ Chí Minh. Tăng cường lực lượng kiểm soát quân sự, nhất là tại các khu vực dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Đồng chí Tổng Tham mưu trưởng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của BTTM tiếp tục chỉ đạo các đơn vị duy trì nghiêm nền nếp, chế độ huấn luyện, bảo đảm đúng kế hoạch và phù hợp với tình hình dịch; kiểm tra, chỉ đạo các đội tuyển huấn luyện trong nước và chuẩn bị mọi mặt cho các đoàn xuất quân tham gia Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ đăng cai các môn thi đấu tại Việt Nam theo kế hoạch.

Tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị kiểm tra sư đoàn trưởng, chính ủy sư đoàn bộ binh toàn quân, chỉ huy trưởng, chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (thành phố) năm 2021. Chỉ đạo các đơn vị toàn quân kiểm tra, bổ sung, điều chỉnh, chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, các kế hoạch, phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão; chủ động nắm chắc tình hình để tham mưu đề xuất, xử lý kịp thời, hiệu quả khi có tình huống xảy ra.